Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

O2O เชื่อมสื่อนอกบ้านกับสื่อดิจิทัลให้ผลเหนือคาด

เดิมผู้ซื้อสื่อต่างๆมักพูดว่าสื่อดิจิทัลเหมือนกับสื่อแห่งอนาคต และสื่อนอกบ้านคือสื่อในอดีต แต่ไม่กี่ปีต่อมาสื่อสองอย่างที่กับสามารถรวมเข้าด้วยกันและเป็นช่องทางโฆษณาที่ทรงอิทธิพลเกินกว่าที่ใครจะคาดคิด

จากการสำรวจสถิติพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลและโทรศัพท์มือถือ พบว่า
- คนส่วนใหญ่ใช้เวลากว่า 70% ไปกับการอยู่นอกบ้าน
- กว่า 68% ใช้โทรศัพท์ระหว่างการเดินทาง
- 71% ของการใช้งานดิจิทัลอยู่บนโทรศัพท์มือถือ
 

การเชื่อมสื่อนอกบ้านกับสื่อดิจิทัลเข้าด้วยกัน สามารถทำให้เกิดสิ่งที่มีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม

นักโฆษณาคือกลุ่มคนแรกที่เข้าถึงข้อมูลทางดิจิทัล ด้วยแอฟพลิเคชั่น อีคอมเมิร์ซและอื่นๆ ที่พวกเขามีข้อมูลของกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ต่างๆ พฤติกรรมของผู้บริโภคเหล่านั้นมาทำให้เกิดประโยชน์ต่อการทำสื่อโฆษณา

ถ้านักโฆษณาไม่สามารถเข้าสู่ข้อมูลทางมือถือของกลุ่มเป้าหมาย ก็สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อให้เกิดวามถูกต้องต่อการชี้วัดผลให้กับสื่อนอกบ้าน โดยสื่อนอกบ้านเปลี่ยนรูปแบบสื่อโดยใช้ข้อมูลพฤติกรรมผู้บริโภคผ่านช่องทางดิจิทัลมาพัฒนาให้เกิดการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างถูกต้อง


 

การเชื่อมสื่อนอกบ้านกับสื่อดิจิทัลเข้าด้วยกัน สามารถทำให้เกิดช่องทางที่มีประสิทธิภาพ

นักโฆษณาเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสื่อนอกบ้านและสื่อดิจิทัลด้วยการเชื่อมต่อสื่อทั้งสองเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดประสิทธิภาพต่อการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่บริโภคสื่อดิจิทัลในพื้นที่นั้นๆได้ 
 



การที่ผู้ใช้งานเข้ามากดหรือโพสในโฆษณาอาหารต่างๆที่แสดงบนมือถือ ทำให้เกิดการตอบสนองกลับมาด้วยการแสดงผลโฆษณาที่สอดคล้องกับสิ่งที่พวกเขาเข้าไปกด อาทิเช่น แสดงโปรโมชั่นของร้านค้านั้นๆ ซึ่งสามารถทำให้คนที่เข้าไปชมสินค้าและบริการต่างๆบนเว็บไซต์ของสินค้าเหล่านั้นได้มากขึ้น

ดังนั้นถ้ารวมสื่อนอกบ้านเข้ากับสื่อดิจิทัลได้จะทำให้เพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาได้มากกว่า 50% และทำให้นักโฆษณาที่ลงทุนแบบดิจิทัลได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนได้มากขึ้นด้วย
 

การรวมสื่อนอกบ้านและดิจิทัลทำให้เกิดความสัมพันธ์ของสองช่องทาง

ลูกค้าในปัจจุบันคาดหวังสิ่งที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา จากการค้นคว้าพบว่า ลูกค้ากว่า 80% เลือกที่จะใช้บริการกับธุรกิจที่ตรงกับความต้องการของพวกเขา

สื่อนอกบ้านดิจิทัลเชื่อมต่อกับสื่อโฆษณานอกบ้านมาได้หลายปีแล้วโดยการเชื่อมโยงพื้นฐาน อาทิเช่น การแสดงค่าสภาพอากาศ การจราจร และอื่นๆ ในสื่อดิจิทัล ด้วยการพัฒนาโครงสร้างและความสามารถของสื่อนอกบ้านดิจิทัล ทำให้เกิดการแสดงข้อความต่างๆบนจอได้ จึงทำให้นักโฆษณาส่วนใหญ่หันมาใช้การโฆษณาแบบสื่อดิจิทัลนอกบ้าน เพราะเป็นการโฆษณาแบบแสดงผลเรียลไทม์ และการแสดงผลได้บนโทรศัพท์ของกลุ่มเป้าหมาย เกิดความสามารถในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้แบบคนต่อคน ด้วยการส่งโฆษณาหรือสิ่งที่ตรงกับค่านิยมของลูกค้า และการสิ่งนี้ทำให้เกิดการสร้างความเชื่อมั่นและการกระตุ้นความสนใจในสินค้า หรือ แบรนด์ของเราได้มากขึ้น ดังนั้นจากการเชื่อมต่อสื่อนอกบ้านเข้ากับสื่อดิจิทัลจะช่วยทำให้นักโฆษณาทำการกำหนดลักษณะของกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้ดีขึ้น

พวกคุณคงจะจำได้และเคยเล่นการลากจุด เพื่อประกอบรูปภาพต่างๆในสมุดภาพระบายสีเมื่อตอนที่คุณยังเป็นเด็กได้ จุดแต่ละจุดที่คุณณลากเข้าหากัน จะทำให้ผลที่ออกมาในตอนสุดท้ายเป็นภาพที่สมบูรณ์แบบ เฉกเช่นเดียวกับการสร้างกำไรจากกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพราะถ้าคุณสร้างจุดเด่นต่างๆให้กับบริษัทหรือสินค้าของคุณ ก็จะทำให้ผลลัพธ์ที่ออกมาเป็นสิ่งที่คุณต้องการ ดังนั้นการรวมสื่อทั้งสองช่องอย่างนี้เข้าด้วยกัน จึงทำให้เกิดการสร้างกำไรได้ดีขึ้น จากการที่มันสร้างความสอดคล้องต่อกลุ่มเป้าหมายได้ดีขึ้น


 

อะไรก็ตามที่เป็นผลตอบแทนที่ลูกค้าหวังว่าจะได้รับมันมันสามารถเป็นผลกำไรทางการตลาดของคุณได้
 

การรวมกันของสื่อดิจิทัลและสื่อนอกบ้านพิสูจน์ให้ถึงความสำเร็จของการเชื่อมสองสื่อนี้เข้าด้วยกัน
 

ผู้บริหารของ Kinetic กล่าวว่า สิ่งที่น่าสนใจ คือ นักโฆษณาสินค้าที่โด่งดังมัเกิดจากการทำโฆษณาสื่อนอกบ้าน อาทิเช่น Apple Google Facebook Amazon เป็นแบรนด์ที่มีการทำสื่อโฆษณานอกบ้านอย่างกว้างขวาง เนื่องจากแบรนด์เหล่านี้ต้องการที่จะสื่อสารกับผู้บริโภคได้โดยตรงอย่างทั่วถึง โดยการใช้สื่อนอกบ้านจะทำให้เกิดการมองเห็นแบรนด์ของพวกเขาได้มากขึ้น และคุณจะต้องแปลกใจเพราะบางบริษัทเหล่านี้ใช้งบโฆษณาสื่อนอกบ้านติดท็อปลิสกันเลยทีเดียว



พวกเอเยนซี่โฆษณาต่างๆมักชอบใช้กระบวนการตามชาร์ตวงกลมจากรูปข้างล่าง เพราะมันทำให้เกิดการสร้างเรียนรู้ การวางแผน การสร้างสรรค์ ความเหมาะสม และการชี้วัดต่างๆ เพื่อให้ได้เรียนรู้และนำมาปรับใช้อีกครั้ง จากผลตอบรับที่เกิดจากกระบวนการทำงานนี้ จะทำให้เกิดความพยายามที่จะปรับเปลี่ยนการดำเนินงานต่างๆให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ด้วยกระบวนการการวนลูปนี้ 

 



 
ในกรณีสื่อนอกบ้านและสื่อดิจิทัล ค่าของผลที่ตอบสนองกลับมาจะมีความเป็นจริง และถูกต้อง อย่างเช่น ข้อมูลการใช้งานทางโทรศัพท์มือถือจะช่วยทำให้สื่อนอกบ้านวางแผนการดำเนินงานได้ดีขึ้น และยังช่วยขับเคลื่อนการกระทำต่างๆทางออนไลน์ได้ตามไปด้วย ดังนั้นการทำตามวัฎจักรดังรูปข้างบนจึงทำให้สื่อนอกบ้านรับรู้พฤติิกรรมของผู้บริโภคไปในทิศทางเดียวกันกับสื่อดิจิทัล

ปฎิเสธไม่ได้กันเลยทีเดียวว่าการรวมสื่อนอกบ้านกับสื่อดิจิทัลทำให้เกิดประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมกับการดำเนินงานของทั้งสองสื่อนี้ เพราะมันทำให้ลดการเกิดค่าเสียโอกาสต่างๆบนสื่อทั้งสองชนิดนี้ได้ ทำให้เห็นว่าสื่อนอกบ้าน+สื่อดิจิทัล= 3 ไม่ใช้ 2 เพราะมันเกิดประโยชน์กับทั้งสองฝ่ายและผู้บริโภคด้วยนั้นเอง


www.emcoutdoor.com/