Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

เทรนด์ Event Tech ที่น่าจับตามองปีนี้

ปัจจุบัน ปัญญาประดิษฐ์ หรือ Artificial intelligence (AI) เข้ามามีบทบาทสำคัญในการจัดการระบบธุรกิจและการโฆษณามากขึ้น David Haas ผู้อำนวยการฝ่ายโซลูชั่นระบบดิจิตอลที่ FreemanXP กล่าวว่า มีเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์ซึ่งช่วยให้นักการตลาดและผู้จัดงานสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลโดยรวมจากแหล่งต่างๆ เช่น การลงทะเบียน CRM ผู้ติดตามด้านสังคมและการวิเคราะห์เว็บไซต์และเปิดตัวแคมเปญหลายช่องทาง 

การแสดงโฆษณาที่ถูกต้องในเวลาที่เหมาะสม David Haas กล่าวว่า ผู้จัดงานสามารถเพิ่มประสบการณ์ของผู้ชมและดึงดูดความสนใจส่วนบุคคลในรูปแบบใหม่ๆ ตัวอย่างเช่น เว็บไซต์ MCM Comic Con มีส่วนเกี่ยวกับฮีโร่มหัศจรรย์ สามารถแสดงโฆษณาเกี่ยวกับ The Avengers และใช้การรับส่งข้อความที่ต้องการ จากนั้นเราสามารถส่งอีเมลส่วนบุคคลและสังคมไปยังหน้า Landing Page ได้


ข้อมูลทั้งหมดอยู่รอบตัวเรา แต่ก็ยังคงถูกประมวลผล มีจุดข้อมูลออนไลน์และออฟไลน์จำนวนมากที่ถูกจับในเหตุการณ์ เราจะเห็นการรวมตัวของข้อมูลที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่วิทยาศาสตร์ข้อมูลจะเริ่มมีอิทธิพลต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น การรับรู้ใบหน้าด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะยังเพิ่มมากขึ้น โดยการใช้โซลูชั่นที่คุ้มค่ากว่า

Neil Wang ประธาน บริษัท Frost & Sullivan ผู้ให้คำปรึกษาด้านการวิจัยของประเทศจีนกล่าวว่า เนื่องจากระบบจดจำใบหน้ากลายเป็นเทคโนโลยีที่ราคาไม่แพงมากนัก ระบบสามารถเชื่อมเข้ากับกล้องและคอมพิวเตอร์ที่ให้การตรวจสอบความปลอดภัยอย่างรวดเร็ว 

ด้านแอพพลิเคชัน Wang ได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่น Meipai ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นแก้ไขวิดีโอของ Meitu จากประเทศจีน ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างแก้ไขและแบ่งปันวิดีโอในเวลาไม่กี่นาที ส่วน Auditoire Asia กรรมการผู้จัดการ บริษัท Antoine Gouin ชี้ว่าหน่วยงานที่ใช้ Meipai ในการจัดงาน Maybelline China เมื่อปีที่แล้ว ผู้มีอิทธิพลสูงสุด 75 คนในแอป Meipai ได้รับเชิญ ในระหว่างการออกอากาศวิดีโอของพวกเขาเกิดการมีส่วนร่วมในช่วงเวลาเดียวกันทั้งบนเวทีและหลังเวที ซึ่งเป็นการเพิ่มความนิยมในการแข่งขันส่งผลต่อผู้มีอิทธิพลทุกคนในการสร้างแบรนด์และช่วยสร้างการรับรู้แบรนด์"


WeChat ยังมีความเหมาะสมกับกิจกรรมต่างๆเช่นเดียวกับการจัดเก็บข้อมูลออนไลน์ด้วย POS, โพสต์โมดูลหรือเกมส์ออนไลน์แบบโต้ตอบและมีเครื่องสแกน QR ที่ฝังอยู่ ผู้เข้าร่วมงานสามารถใช้ฟังก์ชันของ WeChat ในการแบ่งปันรูปถ่ายวิดีโอและรายชื่อติดต่อซึ่งจะช่วยให้สามารถแบ่งปันภาพถ่ายได้โดยตรง

Snöball ซึ่งเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เริ่มให้ความสำคัญกับ Imex America ก็กำลังมองหาการลงทุนด้านการตลาดที่มีอิทธิพลอย่างมาก เทคโนโลยีสร้างหน้า Landing Page ที่มีตราสินค้าสำหรับลำโพงสปอนเซอร์ ผู้เข้าร่วมงานและผู้เข้าร่วมประชุมพร้อมด้วยข้อมูลที่กำหนดเอง เพื่อโปรโมตการมีส่วนร่วมของพวกเขาในงานนี้ และสามารถช่วยเพิ่มการรับรู้ตราสินค้าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


ในโลกดิจิทัลยุคดิจิตอลปัจจุบันผู้จัดงานยังคงตระหนักดีว่า สาเหตุหลักที่ผู้คนเข้าร่วมการถ่ายทอดสดคือการเชื่อมต่อที่มีความหมาย การอภิปรายเกี่ยวกับแนวโน้มด้านเทคโนโลยีการแข่งขันจะไม่สมบูรณ์ หากปราศจากความเป็นจริง การผสมผสานระหว่างโลกทางกายภาพและโลกดิจิทัลได้เปิดโอกาสมากมายในการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในขณะที่ Head-mounted display (HMD) ยังคงมีความยุ่งยากในการใช้งานอยู่เล็กน้อย แต่คาดว่าในอนาคตได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นเท่านั้น ความฉลาดของความเป็นจริงแบบผสมผสานก็คือสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้ HMD ด้วยโทรศัพท์มือถือใหม่ล่าสุดที่มีคุณสมบัติทางเทคนิคในการใช้งานแอ็พพลิเคชั่นที่มีความเสมือนจริงผสมอยู่ด้วย


www.campaignasia.com