Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

3 เทรนด์ที่จะนำความคิดสร้างสรรค์ของโฆษณาบนมือถือเข้าสู่ยุคใหม่

1. รหัสผู้ใช้ที่ซับซ้อนจะช่วยให้คุณปรับเปลี่ยนโฆษณาได้อย่างแท้จริง
นี่เป็นขั้นตอนแรกในการทำให้โทรศัพท์ของคุณไม่ได้เป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น แต่เป็นภาพลักษณ์ของคุณซึ่งสะท้อนให้เห็นในโลกสังคมมือถือของคุณ บริษัทด้านอุปกรณ์เคลื่อนที่กำลังลงทุนพัฒนาการระบุผู้ใช้: การจดจำใบหน้ารหัสรอยนิ้วหัวแม่มือ และสิ่งอื่น ๆ ที่จะช่วยให้อุปกรณ์ของคุณสามารถเชื่อมต่อได้อย่างรวดเร็ว เช่น

อวตารและ animojis:
ด้วยระบบกล้อง True Depth ของ iPhone X ให้คุณถ่ายภาพตัวเองและสร้างภาพเคลื่อนไหวที่เพิ่มความสมจริง ผ่าน ARKit ของ Apple นักพัฒนาซอฟต์แวร์และศิลปินจะสามารถเข้าถึงตาข่ายใบหน้าที่สร้างขึ้นสำหรับ animoji ลองจินตนาการว่าคุณสามารถทำอะไรกับ Avatar ที่ดูสมจริงมากได้บ้าง? บริษัทเกมมือถือสามารถนำรูปประจำตัวเข้าสู่เกม เพื่อประสบการณ์ในการเป็นคนแรกได้อย่างแท้จริง หากผู้ลงโฆษณาได้รับสิทธิ์การเข้าถึงพวกเขาสามารถปรับเปลี่ยนโฆษณาในแบบของคุณได้โดยการนำเข้า avatar มาปรับใช้ เพื่อให้ความคล้ายคลึงกันของผู้ใช้ได้เป็นส่วนหนึ่งของโฆษณา แบรนด์ต่างๆเช่น Starbucks และ Lufthansa ประสบความสำเร็จด้วยโฆษณาแบบตัวเอง แต่ผู้ใช้ต้อง Selfie และอัปโหลดเข้าระบบ ในยุคใหม่ "โฆษณาแบบออฟไลน์" มีการทำงานแบบไดนามิกและอัตโนมัติอย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยลดปัจจัยเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นได้

การช็อปปิ้งบนมือถือแบบใหม่:
อวตารในรูปแบบ 3 มิติสามารถปรับเปลี่ยนการค้ามือถือได้อีกครั้ง แบรนด์ค้าปลีกได้ทำสิ่งที่น่าสนใจผสมผสานกับความเป็นจริง เช่น "วาง" โซฟาในห้องนั่งเล่นของคุณ แต่ยังไม่มีใครสามารถตอบคำถามของผู้บริโภคได้ว่า "ฉันจะเป็นอย่างไรเมื่อใส่ชุดนี้" ด้วยรูปประจำตัวคุณจะเลือกขนาดของคุณใส่เสื้อผ้าแล้วหมุนมุมมอง 360 องศาหรือซูมภาพ สู่การใกล้ชิดกับการช็อปปิ้งจริง

Branded​ emojis:
แบรนด์จะยังคงใช้อีโมจิสติกส์ที่ปรับแต่งได้ สำหรับ iOS ด้วยการปล่อยความบันเทิงทุกรูปแบบที่มีอักขระ เช่น ฮีโร่ใน Justice League เราจะเห็น emojis ที่มีแบรนด์ ซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดและใช้ในการติดต่อสื่อสารกับเพื่อน ๆ ได้ทุกวัน

2. VR จะเป็นที่อยู่ของ "product placement 2.0"
คนกำลังใช้เวลาหลายชั่วโมงต่อวันบนโทรศัพท์ของพวกเขา แต่ตอนนี้ชัดเจนว่าทั้งสองโลกจะหลอมรวมกัน กล้องอินฟราเรดของ iPhone X พร้อมเซ็นเซอร์และโปรเจคเตอร์ขนาดเล็กที่สามารถรับรู้ถึงความลึก ให้ความแม่นยำสูงได้เท่าที่คุณต้องการ ความรู้สึกที่สมจริงอย่างมาก คล้ายกับแบรนด์ที่เริ่มออกวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในรายการทีวีและภาพยนตร์เราจะสามารถแทรกแบรนด์และข้อความโฆษณาลงในโลกเหล่านั้นได้ ในแบบที่ไม่ "ทำลาย" สิ่งแวดล้อม สมมติว่าคุณกำลังเล่นนักกีฬาหรือเกมแข่งรถ คุณจะเห็นป้ายโฆษณาสำหรับ Pennzoil ซึ่งเป็นโฆษณาเดียวกับที่คุณเห็นในชีวิตจริง เสริมประสบการณ์ของคุณแทนการขัดจังหวะ และยังเพิ่มมูลค่าที่ผู้บริโภคต้องการและสมควรได้รับแล้ว ยังช่วยให้คุณสามารถวัดแคมเปญโฆษณาของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากคุณสามารถหาจำนวนการมีส่วนร่วมเหล่านั้นและติดตามผลได้

3. AR ช่วยการค้าปลีก
ผู้ค้าปลีกใช้เวลาประมาณ 450 ล้านเหรียญใน AR และ VR ในปี 2017 แต่ในอีก 4 ปีข้างหน้า คาดว่าจะใช้เงินจำนวน 3.2 พันล้านดอลลาร์ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ นี่อาจหมายถึงภาพป๊อปอัปผลิตภัณฑ์ 3 มิติ ทำให้ชุดรองเท้าหรือโชว์รูมปรากฏในรูปแบบ 3 มิติอย่างกะทันหัน หรือลูกค้าอาจสแกนรายการที่พวกเขาเห็นในนิตยสารและโทรศัพท์นำไปไปยังหน้าอีคอมเมิร์ซนั้นโดยอัตโนมัติ ด้วยเหตุนี้ AR จะขยายรายได้โดยการเพิ่มปริมาณการปล่อยสัญญาณดิจิทัล AR จะเปลี่ยนประสบการณ์ในการจัดเก็บ เราเห็นภาพซ้อนทับข้อมูลผลิตภัณฑ์ อย่างเช่นการนับแคลอรี่หรือข้อเสนอพิเศษส่งเสริมการขายในร้านขายของชำ 

มือถือยังคงขยายขอบเขตของความเป็นไปได้ในการสร้างสรรค์งานโฆษณาและก้าวไปสู่ความสำเร็จ ความสามารถของอุตสาหกรรมในการติดตามและใช้ประโยชน์จากความก้าวหน้าเหล่านี้ ท้ายที่สุดจะเป็นตัวกำหนดว่าผู้ลงโฆษณาคงความเกี่ยวข้องกับผู้ชมที่มีความคาดหวังสูงขึ้นหรือไม่

www.adweek.com