Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

4 เทรนด์การดีไซน์ ที่น่าจับตามองในปี 2018

เมื่อเข้าสู่ปีใหม่ อะไรๆ ก็เปลี่ยนใหม่ ไม่เว้นแม้แต่เทรนด์การออกแบบหรือดีไซน์ชิ้นงานต่างๆ ซึ่งจะว่าไปแล้ว เทรนด์การดีไซน์นั้นเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดปี ไม่ใช่แค่ช่วงปลายปี หรือเริ่มต้นปีใหม่เท่านั้น เพราะเทรนด์การดีไซน์ส่วนใหญ่มักเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี วัฒนธรรม และกระแสใหม่ๆ ที่เข้ามา เว็บไซต์ marketingprofs จึงได้รวบรวม 4 แนวโน้มด้านการดีไซน์ที่น่าจับตามองและมีอิทธิพลต่อทุกอุตสาหกรรมในปี 2018 ดังนี้

1. ออร์แกนิกส์
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์ได้รับความนิยมมากขึ้นทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย ซึ่งสอดคล้องกับเทรนด์การดูแลสุขภาพนั่นเอง เมื่อคนส่วนใหญ่เริ่มสนใจผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์ แบรนด์ผู้ผลิตจึงต้องให้ความสำคัญในการออกแบบบรรจุภัณฑ์ด้วยเช่นกัน เมื่อขึ้นชื่อว่าออร์แกนิกส์ที่ไร้สารเคมี บรรจุภัณฑ์จึงต้องเรียบง่าย น้อยแต่มาก ไม่ซับซ้อน และสื่อถึงความบริสุทธิ์



2. Mobile First
ไม่ใช่แค่ปีนี้ที่เราต้องให้ความสำคัญกับ Mobile First หรือการใช้อินเตอร์เน็ตบนสมาร์ทโฟน การดีไซน์เว็บไซต์ต้องรองรับการใช้งานบนสมาร์ทโฟนทุกระบบ ในโลกของการออกแบบโลโก้จึงเน้นที่ความเรียบง่าย และมองแวปเดียวก็จำได้


3. มีมูฟเม้นท์
ในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าแบรนด์ไหนๆ ก็ใช้ภาพ GIFs ซึ่งต่อเนื่องมาถึงปี 2018 นี้แบรนด์จึงต้องหาลูกเล่นใหม่ๆ มาใช้กับภาพ GIFs ทั้งในส่วนของคอนเท้นต์ อีเมล และสื่อโฆษณาต่างๆ


4. การไล่ระดับสี
อย่างที่ทราบกันว่า ในปี 2016 PANTONE ได้ประกาศให้สีชมพู Rose Quartz และสีฟ้า Serenity เป็นโทนสีมาแรง ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของการไล่ระดับสีในงานดีไซน์ และในปี 2018 นี้ก็คาดว่าการไล่ระดับสีจะถูกนำมาใช้มากขึ้น เพื่อสร้างชิ้นงานที่น่าสนใจ


www.marketingoops.com