Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

5 แนวโน้มที่สำคัญสำหรับสื่อนอกบ้านในปี 61

ในปีนี้ OOH มีการเติบโตที่แข็งแกร่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการโฆษณาโดยปรับจากค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 5-7% จากการศึกษาของ Nielsen การเข้าใช้งานสื่อออนไลน์ ฐานข้อมูลขนาดใหญ่ กลยุทธ์ดิจิทัล สถานที่ และการวิเคราะห์ผู้ชมจะดำเนินการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์สื่อนอกบ้านอย่างต่อเนื่อง โดยเปลี่ยนการวางแผนซื้อและนำเสนอโฆษณา เนื่องจากเทคนิคการวัดและการผสานรวมกับช่องดิจิทัลใหม่ๆ เป็นแบบออนไลน์ สื่อออนไลน์จะเพิ่มมูลค่าให้กับสื่อ Out of Home ซึ่งเป็นส่วนประกอบแผนโฆษณาที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

สื่อ Out of Home และกลยุทธ์การตลาดดิจิตอลยังคงดำเนินต่อ:
นักการตลาดกำลังตระหนักถึงความสำคัญของสื่อนอกบ้านและสื่อดิจิทัลที่ทับซ้อนกัน การผสมผสานทั้งสองอย่างเข้าด้วยกันเป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์แบบบูรณาการ สามารถเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งสองอย่างได้ การวิเคราะห์สื่อดิจิทัลสามารถช่วยในการวางแผน OOH Out of Home (โดยวิธี geofencing และกลยุทธ์การโต้ตอบอื่น ๆ ) สามารถช่วยโฟกัสการสื่อสารแบบดิจิตอลและนำผู้ชมไปไว้ในระบบนิเวศดิจิตอลของผู้ลงโฆษณา

การบูรณาการกลยุทธ์การตลาดดิจิทัลกับ Out of Home ทางสมาร์ทโฟนมีการรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมและข้อมูลประชากร เพื่อให้ตัวชี้วัดที่แข็งแกร่งแก่ผู้ลงโฆษณา และรสร้างแผนการโฆษณาที่ตรงเป้าหมาย รวมถึงมีความเกี่ยวข้องกับผู้บริโภคมากขึ้น 

Geofencing และกลยุทธ์ทางดิจิทัลอื่น ๆ ที่ใช้กับ Out of Home จะให้ข้อมูลเรียลไทม์ที่สามารถประเมินและนำกลับมาใช้ใหม่ได้กับแคมเปญในอนาคต ตัวอย่างเช่น Walmart ทำแคมเปญโดยใช้ข้อมูลเรียลไทม์ เพื่อระบุข้อมูลคุณแม่นักช้อปและสถานที่ที่พวกเขาผ่าน โดยข้อมูลทางภูมิศาสตร์ของไซต์ OOH, ข้อมูลมือถือสู่การเก็บข้อมูลผู้บริโภค เพื่อการตลาดที่ดีขึ้นในจุดที่ทำการซื้อหลังจากที่ได้รับสารจากสื่อนอกบ้าน



Out of Home จะช่วยผลักดันการยอมรับกลยุทธ์การตลาดติดตามตำแหน่ง:
เมื่อผสมผสานกลยุทธ์ดิจิทัลตามภูมิศาสตร์แล้ว สื่อ OOH จะพบการเติบโตเป็นองค์ประกอบหลักของกลยุทธ์การโฆษณา โดยเข้าถึงบุคคลในเวลาและสถานที่ที่เกี่ยวข้องมากที่สุด ในระหว่างวัน เมื่อเรามีความสนใจในผลิตภัณฑ์ / บริการ เราจะค้นหาสิ่งเหล่านั้นในสมาร์ทโฟน ซึ่ง Google ศึกษาพบว่า 76% ของผู้ที่ค้นหาบางสิ่งในสมาร์ทโฟน พวกเขาจะค้นหาธุรกิจที่เกี่ยวข้องในระยะเวลาภายในหนึ่งวัน และปกติแล้วสื่อ Out of Home สามารถช่วยขับเคลื่อนพฤติกรรมดังกล่าวได้

ในรายงานล่าสุดของนีลเส็นเรื่อง Ads Driving Online Activity 2017 ขณะที่ สื่อ OOH คิดเป็น 26% ของการเปิดใช้งานการค้นหาขั้นต้นที่สร้างขึ้นโดยโทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ และสื่อ OOH รวมกัน แต่ค่าโฆษณารวมทั้งหมดมีสัดส่วนเพียง 7 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
 
การปรับเปลี่ยนข้อความเป็นการเชิญชวนการตอบสนองโดยตรงในขณะนั้น ผ่านทางการค้นหา การแชร์ แอ็คชัน ฯลฯ ซึ่งคล้ายคลึงกับกลไกการตอบสนองในเชิงพาณิชย์ของโฆษณาดิจิทัล วิวัฒนาการกลยุทธ์สื่อ OOH จะกลายเป็นเอกลักษณ์มากขึ้น เนื่องจากข้อมูลถูกรวบรวมและจัดรูปแบบใหม่ เพื่อให้สอดคล้องกับการเดินทางของแต่ละบุคคล ทำให้แบรนด์สามารถเชื่อมต่อกับผู้ชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
สื่อ Digital Out of Home จะเปลี่ยนแปลงรูปแบบสื่อใหม่และอนุญาตให้มีการแสดงโฆษณาที่อิงตามบริบท:
Outsmart / UK Digital เปิดเผยว่า Digital Out of Home (DOOH) ตอนนี้คิดเป็น 45% ของรายได้สื่อ OOH ทั้งหมด สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของสื่อ OOH สู่การเป็นสื่อดิจิทัล รวมทั้งการพัฒนาคลังดิจิทัลใหม่ที่ทันสมัย แนวโน้มสื่อมีความชัดเจนขึ้น เมื่อเจ้าของสื่อจะยังคงปรับเปลี่ยนทำเลรูปแบบดิจิทัลให้กลายเป็นสิ่งที่ใช้ประโยชน์จากข้อมูลเรียลไทม์ การสร้างเครือข่าย การโต้ตอบข้อความ การหมุนเวียนข้อความ

ไม่ว่าจะพบโฆษณาในสนามบิน ตามทางหลวง ในห้างสรรพสินค้า สนามกีฬา หรือที่ไหนก็ตาม เพียงได้รับสัญญาณดิจิตอลที่จับคู่กับสมาร์ทโฟน สื่อ Digital Out of Home จะแสดงโฆษณาบนหน้าจอ ซึ่งเป็นเส้นทางสำหรับการโฆษณาในแบบของคุณและแบบโต้ตอบแบบเรียลไทม์ การมีส่วนร่วมในระดับมากกับ DOOH ช่วยให้มีพลังการสือสารกลับสู่แต่ละบุคคล ไม่ได้เป็นเพียงข้อความที่ส่งให้ผู้บริโภคทางเดียวอีกต่อไป แต่ผู้บริโภคจะค้นหาข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ด้วยการค้นหา การมีส่วนร่วม การส่งเสริม 

ข้อมูลจะถูกใช้เพื่อส่งต่อความคิดสร้างสรรค์ที่ดี:
Spotify แสดงให้เห็นถึงความคิดสร้างสรรค์อัจฉริยะของการบูรณาการการแสดงความเห็นแบบดิจิตอลกับสื่อ OOH เริ่มตั้งแต่ปี 59 และตลอดปี 60 บริการเพลงสตรีมมิ่งได้รับประสบการณ์ทางอารมณ์ในการสร้างเพลย์ลิสต์ ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองของศิลปินในหลายหัวข้อ 

"สื่อนอกบ้านสร้างช่วงเวลา "aha" แก่ผู้คน และช่วยให้ชุมชนดิจิทัลรู้สึกเชื่อมต่อได้จริง เราเริ่มเห็นศิลปินจำนวนมากขึ้นผ่านสื่อ เมื่อเราติดตั้งป้าย แฟนเพลงจะเซลฟี่หน้าป้ายบิลบอร์ด และแชร์บนโซเชียลของพวกเขา เราจะสังเกตเห็นการแชร์และการเข้าชม รวมถึงความผูกพันกับศิลปินนั้นเป็นอย่างมาก "


ประสบการณ์จะกลายเป็นส่วนสำคัญของแผน Out of Home:
คนรุ่นต่อไปกำลังมองหาประสบการณ์รวมถึงความบันเทิง การเรียนรู้ หรือโปรแกรม โปรแกรมประสบการณ์สร้างการมีส่วนร่วมแบบตัวต่อตัว เพื่อให้แบรนด์สามารถส่งข้อความส่วนตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพและทำให้พวกเขากลายเป็นทูตของแบรนด์ แบรนด์อื่นๆ กำลังลงทุนลงทุนสร้างสปอนเซอร์และสร้างเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับแคมเปญ และติดตั้งป้ายโฆษณาเพื่อสร้างประสบการณ์ที่น่าจดจำ

การเติบโตของ Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) เป็นการขยายศักยภาพด้านความคิดสร้างสรรค์สำหรับการเปิดใช้งานเชิงประสบการณ์ สามารถใช้เป็นประสบการณ์แบบสแตนด์อโลน หรือสร้างเนื้อหาโดยมีข่าวลือว่าเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำและเรื่องราวที่น่าจดจำนั้นได้รับการเผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย เมื่อเทคโนโลยีเหล่านี้มีวิวัฒนาการไปเรื่อย ๆ พวกเขาจะกลายเป็นประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่มีประสิทธิภาพและสามารถปรับเปลี่ยนได้



อนาคตของสื่อ Out of Home ในปี 61
ไม่ต้องสงสัยเลยว่ามีการพิจารณาถึงการเลือกใช้สื่อ OOH มากขึ้นและแนวโน้มที่เพิ่มขึ้นนี้จะยังคงดำเนินต่อไป เนื่องจากความสามารถในการปรับตัวของสื่อ OOH ทำให้เป็นตัวเลือกสื่อที่มีค่าใช้จ่ายต่ำและมีทางเลือกในการสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด ทำให้นักการตลาดดิจิทัลสามารถเข้าถึงตลาดได้ในระดับใหม่ โดยการกระตุ้นการเปิดใช้งานออนไลน์และ ROI ดีขึ้นกว่าในอดีต พร้อมทั้งความสามารถในการขับเคลื่อนหรือสนับสนุนการมีส่วนร่วมของโซเชียลมีเดีย ปรับแต่งข้อความโดยใช้ประสบการณ์แบบตัวต่อตัว ทำให้เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่ดีที่สุดในแผนการโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ สื่อOOH มีรันเวย์ที่ยอดเยี่ยมในปี 61 โดยมีสัญญาณหลายอย่างบ่งบอกถึงการเติบโตที่มั่นคงในปีหน้า

www.emcoutdoor.com