Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

9 โฆษณา OOH “ห่วงราวจับ” รถประจำทางที่ออกแบบได้สร้างสรรค์สุด ๆ จากทั่วเอเชีย

แม้โลกจะเดินทางเข้าสู่ยุค Digital อย่างเต็มรูปแบบแล้ว แต่สื่อโฆษณาประเภท OOH (Out of Home) นั้นก็ยังได้รับความนิยมไม่เปลี่ยนไป ผู้คนยังสนุกและรู้สึกสนใจกับโฆษณาชนิดนี้เสมอ ในวันนี้ทางผู้เขียนได้รวบรวม 9 โฆษณาOOH ที่มาในรูปแบบ “ห่วงราวจับโฆษณา” ที่ออกแบบมาได้สร้างสรรค์ และมีผู้คนได้ใช้งานกันจริงชีวิตประจำวัน

1.โฆษณาจาก Mobit บริษัทสินเชื่อแห่งหนึ่งในประเทศญี่ปุ่น ที่ทำโฆษณา เนรมิตห่วงราวจับให้กลายเป็นเนคไท ในปี 2006



2.ผลงานของเอเจนซี่ JWT Indonesia รณรงค์ลดปัญหาการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ในปี 2006



3.ผลงานโฆษณานิตยสารปลุกใจเสือป่า FHM จากเอเจนซี่ DDB Singapore มาในรูปแบบเชือกขึงพืด จำลองบรรยาศกิจกรรมบนเตียงสุดเร่าร้อน ในปี 2007



4.โฆษณาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ Dettol ในปี 2008 โดยเอเจนซี่ Euro RSCG ซึ่งปัจจบันได้กลายเป็น Havas Worldwide ไปแล้ว อาจจะดูน่ากลัวไปนิดนึง แต่ก้เข้าใจได้ง่าย(อันนี้ไม่ได้เป็นโฆษณาห่วงราวจับที่เกิดขึ้นจริง ๆ แต่ด้วยไอเดียของโปสเตอร์ที่มีความใกล้เคียงกัน เลยอยากให้ท่านผู้อ่านได้ดู)


5.ผลงานจากเอเจนซี่ Fortune Indonesia แปลงโฉมห่วงราวจับรถไฟกลายเป็นผมเปียสุดแกร่ง เพื่อโฆษณาแชมพูเสริมความแข็งแรงให้เส้นผมจาก ร้านเสริมสวย Johny Andrean ในปี 2009


6.ยกกระดกโชว์ได้เลย โฆษณาเครื่องดื่ม Indus Pride เบียร์ไร้แอลกฮอล์ ผลงานของเอเจนซี่ Ogilvy & Mather India ในปี 2010


7.โฆษณาจากบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปของเกาหลียี่ห้อ Nong-Shim ที่นำบะหมี่ถ้วย‘Shin Cup’ ของจริงมาปิดผนึกลงในห่วงราวจับของรถสาธารณะในประเทศจีน ยั่วผู้คนที่กำลังเดินทาง ให้ท้องร้องตลอดการเดินทาง ในปี 2012


8.ในปี 2016 แบรนด์ผลิตภัณฑ์นม Yili จากประเทศจีน ได้ร่วมมือกับดิจิตอลเอเจนซี่ Cheil Peng-Tai ออกแบบห่วงราวจับอัจฉริยะ เพื่อโปรโมทสินค้าตัวใหม่ โยเกิร์ตเพื่อสุขภาพ  โดยเจ้าห่วงราวจับนี้ สามารถบอกค่าอัตตราการเต้นของหัวใจและค่า BMI ของผู้โดยสารที่จับห่วงนี้ได้



9.โฆษณาจากบริษัทบริการส่งอาหาร BD Tong จากประเทศเกาหลี ที่แปลงห่วงราวจับของรถไฟฟ้าใต้ดินในเกาหลีให้กลายเป็นไก่ทอดยั่วน้ำลายชวนหิว ในปี 2017


ที่มา: campaign asia