Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อ DOOH ในการสร้างแบรนด์และเชื่อมพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัล

โฆษณากลางแจ้งเป็นสื่อที่ "ไม่ควรพลาดและไม่สามารถข้ามได้" ที่สามารถนำแบรนด์มาสู่ชีวิตได้โดยไม่ซ้ำกัน Snap เลยเอาความคิดนั้นมาวางธงไว้

OOH ในได้รับการยกระดับข้อมูลมือถือเพื่อปลดล็อกพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์ที่ไม่เหมือนใคร มีการนำข้อมูลเข้ามาช่วยให้ผู้ลงโฆษณากลางแจ้งสามารถเล่าเรื่องราวที่สร้างสรรค์ให้กับผู้บริโภคได้โดยมุ่งเน้นที่การเล่าเรื่องแบรนด์เหล่านี้ให้ดีขึ้นตลอดการเดินทางของลูกค้า 

แคมเปญ Twitter ที่ได้รับรางวัล Grand Prix เปิดตัวเมื่อปลายปี 2016 โดยใช้แฮชแท็กภาพเพื่อตั้งตำแหน่งให้บริการว่า "the place" ซึ่งมีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯและอื่น ๆ พวกเขารวบรวมสถานที่กับชุมชนและกระตุ้นการสนทนาด้วยภาพอันทรงพลัง ในฐานะหัวหน้าความคิดสร้างสรรค์ทั่วโลกของ Twitter , Jayanta Jenkins เล่าให้ Adweek ฟังว่า "ฉันคิดว่าสื่อนอกบ้านเป็นสื่อที่สวยงามและมีประสิทธิภาพมากในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี เป็นวิธีที่ดีในการทำให้ผู้คนมองขึ้นมา ปิดอุปกรณ์และเตือนพวกเขาถึงบทสนทนาที่กำลังเกิดขึ้นใน Twitter และเกิดการพูดคุยมากขึ้น"

สื่อนอกบ้านมีการใช้ประโยชน์จากมือถือและเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น Snap, Facebook, Spotify, Google, Amazon และ Netflix สื่อ OOH ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าไม่เพียง แต่สร้างแบรนด์ แต่ยังเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของระบบดิจิตอล / มือถือ เมื่อเห็นในเมืองคานส์และทุกวันบนป้ายโฆษณาทั่วโลก โฆษณากลางแจ้งเป็นส่วนเสริมที่มีประสิทธิภาพสำหรับโฆษณาดิจิทัลและอุปกรณ์เคลื่อนที่

ในปีนี้คานส์ไลออนส์ได้นำศิลปะและวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการโฆษณาไปมาใช้ในชีวิตจริง เป็นเรื่องเกี่ยวกับการทำเทคโนโลยีโฆษณาที่เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ multi-media / multi-channel ด้าน Andy Stevens รองประธานอาวุโสฝ่ายวิจัยและข้อมูลเชิงลึก กล่าวว่า "เทคโนโลยีช่วยให้เราสร้างสรรค์งานได้มากขึ้น"

แน่นอนว่าการให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีและข้อมูลโฆษณามีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความโปร่งใสและความรับผิดชอบในสื่อดิจิทัล   ทว่า สื่อ OOH ไม่ค่อยมีปัญหาเรื่องการทุจริตหรือความสามารถในการแสดงโฆษณาและความสามารถในการนำวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์มาสู่แบรนด์ 

ความปลอดภัยของแบรนด์ในการโฆษณาผ่านสื่อ OOH ซึ่งแตกต่างจากสื่ออื่น ๆ คือ สื่อ OOH เป็นสภาพแวดล้อมที่สามารถควบคุมได้ ปลอดภัย โดยที่ "เนื้อหา" คือโฆษณาและ "บริบท" คือตำแหน่งและผู้ชม ผู้ซื้อรู้ดีว่าโฆษณาของพวกเขาจะไปที่ใดและด้วยโซลูชันต่างๆ เช่น เครื่องมือระบุแหล่งที่มา RADAR ในช่องทาง Clear Channel และเครื่องมือวางแผนmujสามารถนำเสนอเนื้อหาที่กำหนดเป้าหมายและปลอดภัยต่อแบรนด์โดยมีขนาดและประสิทธิภาพ ในปัจจุบันสื่อที่มีอายุมากที่สุดตอนนี้สามารถให้ข้อมูลเชิงลึกแก่คนที่ใหม่ที่สุดได้

การกำหนดข้อมูลและการกำหนดเป้าหมายบนมือถือของสื่อ OOH พร้อมกับความยืดหยุ่นของสื่อ DOOH จะช่วยให้การส่งข้อความมีความคล่องตัว ตอบสนองได้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้บริการแก่ผู้ชมที่เหมาะสม ในเวลาที่เหมาะสมในตำแหน่งที่เหมาะสม และระหว่างขั้นตอนที่เหมาะสมในการเดินทางสู่ผู้บริโภค มั่นใจได้ว่า สื่อ OOH มีความสามารถและมีคุณค่ามากขึ้นกว่าที่เคย 

Source