Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​การช้อปปิ้งบนมือถือส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อของลูกค้าอย่างไร

เมื่อผู้บริโภคจำนวนมากหันมาใช้มือถือในการช้อปปิ้ง พฤติกรรมการใช้จ่ายของพวกเขาจึงเปลี่ยนแปลงไป  โดยมีความคาดหวังใหม่ๆ ในเรื่องของประสบการณ์ออนไลน์เพิ่มมากขึ้น ทุกวันนี้ผู้คนกำลังมองหาประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่สะดวกและตรงกับความต้องการของตนเองมากที่สุด
 

1. นักช้อปบนมือถือมีข้อมูลมากขึ้น: แม้การช้อปปิ้งแบบดิจิทัลจะมอบทางเลือกและอำนาจแก่ผู้บริโภครวมถึงข้อมูลที่เพิ่มขึ้น แต่กระบวนการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคนั้นกลับซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งการเปรียบเทียบราคาและค้นหาข้อเสนอ โปรโมชั่นหรือดีลต่างๆ ยังเป็นกิจกรรมทั่วไปที่ผู้คนนิยมทำเมื่อต้องการซื้อของออนไลน์ ตามด้วยความสามารถในการจัดการสินค้าที่ซื้อและส่งคืนผ่านระบบการติดตามการจัดส่ง

2. การเติมข้อความอัตโนมัติกุญแจสำคัญสำหรับผู้ใช้โทรศัพท์มือถือ: นักช้อปบนโทรศัพท์มือถือไม่ต้องการพิมพ์ข้อความค้นหาที่ยาวเหยียดบนแป้นพิมพ์ขนาดเล็ก ดังนั้นนักช้อปออนไลน์จึงคาดหวังระบบที่คาดการณ์ผลิตภัณฑ์ที่พวกเขากำลังมองหาขณะพิมพ์ข้อความค้นหาได้

3. ต้องการตัวเลือกผ่านการกรองขั้นสูง:  นักช้อปบนมือถือต้องการเข้าถึงผลิตภัณฑ์อย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แค่ต้องการเข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่มีความเฉพาะเจาะจงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงระดับผลิตภัณฑ์ของแบรนด์หรือประเภทสินค้าต่างๆอีกด้วย สำหรับนักช้อปบนมือถือที่ทำการค้นหาสินค้าบนหน้าจอขนาดเล็กที่ไม่ต้องไปค้นหาในหลายๆเมนู  เพื่อมุ่งไปยังประเภทผลิตภัณฑ์หรือแบรนด์ในทันที  สิ่งนี้จะสามารถสร้างประสบการณ์การช้อปปิ้งในภาพรวมได้อย่างเป็นที่น่าพึงพอใจยิ่งขึ้น และจะทำให้พวกเขากลับมาซื้อซ้ำได้ในที่สุด 

4. ช่องทางการชำระเงิน: นักช้อปบนมือถือมีโอกาสน้อยที่จะดึงบัตรเครดิตหรือเดบิตออกมาและพิมพ์ข้อมูลทั้งหมด และนี่คือเหตุผลที่ควรรวมตัวเลือกการชำระเงินที่หลากหลายไว้บนเว็บไซต์หรือแอพพลิเคชั่น นอกจากนี้ยังควรตรวจสอบให้มั่นใจว่าร้านค้าบนเว็บและแอพมือถือนั้นยอมรับตัวเลือกการจัดเก็บการชำระเงินตามที่ลูกค้าต้องการได้ เช่น ApplePay และ Google Pay รวมถึงวิธีการชำระเงินทางเลือกอื่นๆ เช่น PayPal

5. การเพิ่มประสิทธิภาพและความเร็ว: เรากำลังพูดถึงนักช้อปบนมือถือแห่งศตวรรษที่ 21! ซึ่งไม่มีใครชอบดูเว็บไซต์หรือแอพมือถือในรูปแบบที่มีความเชื่องช้า ถึงแม้ว่าจะมีการออกแบบที่สวยงาม แต่หากใช้เวลาในการโหลดเข้าไปทำกิจกรรมพื้นฐานได้อย่างช้า นักช้อปออนไลน์ก็จะทำการมองหาทางเลือกอื่นในที่สุด

ที่มา : https://shopney.co