Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​ทำความเข้าใจผู้บริโภคผ่านพฤติกรรมการใช้มือถือ

ความคิดความชอบและความปรารถนาของผู้บริโภคสามารถกำหนดได้จากการค้นหาหรือการท่องโลกออนไลน์ ซึ่งตามประวัติศาสตร์ของการตลาดไม่เคยมีช่องทางที่ทำให้ใกล้ชิดกับผู้บริโภคได้อย่างตรงไปตรงมาได้เท่ากับข้อมูลเชิงลึกจากพฤติกรรมในโลกออนไลน์ของพวกเขา

สำหรับโซนเอเชีย “ออนไลน์” หมายถึง โทรศัพท์มือถือ ดังนั้นสมาร์ทโฟนจึงเป็นประตูสู่การทำความเข้าใจผู้บริโภคในเอเชีย ซึ่งการรวบรวมข้อมูลนั้นจัดทำขึ้นเพื่อวิเคราะห์และวัดผล จะเห็นได้ว่าทุกกิจกรรมที่ผู้บริโภคทำบนโทรศัพท์จะทำการทิ้งร่องรอยทางดิจิทัลที่จะช่วยให้นักการตลาดสามารถติดตามเส้นทางเหล่านั้นได้ผ่านการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับทุกเว็บไซต์ที่ได้ทำการเข้าไปเยี่ยมชม แอปและคำที่ใช้ค้นหา สื่อและ influencer ที่ติดตาม รวมถึงโซเชียลมีเดียที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ที่ถูกตรวจสอบทุกรูปแบบ

ขุมทรัพย์ทางการตลาด ข้อมูลถือเป็นขุมทรัพย์สำหรับนักการตลาด ซึ่งมีวิธีมากมายในการได้มาซึ่งข้อมูล ซึ่งวิธีการที่ไม่เหมาะสมในการได้มาซึ่งข้อมูลอาจจะนำไปสู่การทำให้ผู้บริโภคไม่พอใจ ดังนั้นแนวทางที่ปลอดภัยต่อแบรนด์ในการเก็บเกี่ยวข้อมูลคือกลุ่มผู้บริโภคต้องมีให้ความยินยอมในการแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลนี้ แต่วิธีนี้อาจมีราคาแพง ยากและมีความเสี่ยง
ปลดล็อกมุมมองด้านการตลาด

กุญแจสำคัญในการบรรลุข้อมูลเชิงลึกของผู้บริโภคสามารถนำข้อมูลไปใช้เชิงพาณิชย์ได้ ด้วยการตรวจสอบอย่างต่อเนื่องเน้นการเก็บเกี่ยวข้อมูลเฉพาะข้อมูลที่สำคัญเท่านั้น ใช้ข้อมูลเพื่อลดต้นทุนสำหรับลูกค้าทั้งหมดและสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าแต่ละรายได้อย่างไม่ซ้ำกัน อย่างเช่นแบบสำรวจที่สามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายไปยังโปรไฟล์ผู้บริโภคได้อย่างแน่นอนหรือความสามารถในการเก็บข้อมูลเรื่องที่ผู้บริโภคสนใจ รวมทั้งสามารถวัดการเข้าถึงและประสิทธิภาพของโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต ทีวี วิทยุหรือ OOH ที่เฉพาะเจาะจงได้อีกด้วย เช่น การอัพโหลดภาพที่เกี่ยวกับข้องกับผลิตภัณฑ์ผ่านสื่อของเขาเอง 

ที่มา : www.greenbook.org