Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​ความนิยมของ TikTok นั้นเพิ่มขึ้นท่ามกลางวิกฤตโควิด: TikTok ได้รับการยอมรับจากเหล่าคนดังในโซเชียลมีเดียของอินเดียได้อย่างไร

ผู้คนเข้าถึงและมองเห็น TikTok มากขึ้นผ่านแพลตฟอร์มยอดนิยมอื่น ๆ  
ผลจากการประกาศ lockdown ในช่วงวิกฤตโควิด19 ทำให้เหล่าคนดังใน Social Media ของอินเดียได้ใช้ TikTok ในการต่อสู้กับความเบื่อหน่ายและความวิตกกังวลจากโรคระบาด 
และเมื่อเร็วๆนี้ ผู้ใช้ออนไลน์ต่างชอบเนื้อหาของ TikTok และบอกว่ามัน "คุ้มค่า" แม้กระทั่งผู้ใช้งานจากเมืองเทียร์ลำดับ 2 และ 3 ของอินเดียที่ทำให้แพลตฟอร์ม Tiktok ในประเทศอินเดียกลายเป็นตลาดวิดีโอจีนที่ใหญ่ที่สุดบนเครือข่ายโซเชียลมีเดีย 

ผู้บริหารงานด้านการโฆษณาที่ติดตาม TikTok ทราบถึงสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนเกี่ยวกับยอดดาวน์โหลดของผู้ใช้ในอินเดียปัจจุบันหลังจากการประกาศ Lockdown โดยมีเทรนด์เรื่อง  “India 1” การปล่อยผลิตภัณธ์ Hi-End ผ่านแพลตฟอร์ม ที่มีความเฉพาะตัวอย่าง TikTok ซึ่งยอมรับว่าเป็นเรื่องใหม่และแปลกแต่ดีกว่าที่จะทำแบบเดิม” กล่าวโดย Ishtaarth Dalmia นักมนุษยวิทยาและกลยุทธ์ AVP ของ Digital Agency Webchutney 

หนึ่งในเหตุผลที่ TikTok สามารถเชื่อมต่อกับสื่อสังคมออนไลน์ของอินเดียได้ เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของการมองเห็น Tiktokผ่านแพลตฟอร์มอื่น ๆ
“ผู้คนเห็นกลุ่ม Influencer แชร์วิดีโอ TikTok บน Twitter และ Instagram” Nikhil Chinnari ผู้บริหารการโฆษณาของ Digital Agency BBH India กล่าว “และนี้ถือเป็นการลบล้างสำหรับผู้ใช้ที่คิดว่าแพลตฟอร์มนี้มีไว้สำหรับคนทั่วไปและไม่มีคลาสเท่านั้น

Drake ผู้มีความรู้ด้านดนตรีในระดับโลก ไปจนถึงนักแสดงอินเดียที่มีชื่อเสียงอย่าง Shilpa Shetty ตอนนี้ TikTok ภูมิใจนำเสนอรายชื่อดาราที่มีชื่อเสียงจำนวนมาก ซึ่งได้เข้าโพสต์วีดีโอง่ายๆผ่านแพลตฟอร์มในช่วงที่พวกเขากำลังอยู่บ้าน
 
ในขณะที่ TikTok ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตของผู้ใช้เมื่อเร็ว ๆ นี้ จากรายงานของ App Annie ที่เผยแพร่เมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ระบุว่า TikTok เป็นแอพที่ดาวน์โหลดมากที่สุดในอินเดียในหมวดสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 แอพนี้มีการดาวน์โหลดประมาณ 500 ล้านครั้งในอินเดียเทียบกับ 180 ล้านคนในจีนและ 120 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาตามรายงานจาก Tower Sensor 

ในช่วงเวลาที่แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ ส่วนใหญ่เช่น Twitter, Facebook และ WhatsApp นั้นต้องแบกรับข่าวในเชิงลบหรือข่าวปลอม คนที่กำลังอยู่บ้านขณะนี้ก็กำลังหลบหนีจากความวิตกกังวลด้วยวิดีโอใน TikTok ซึ่งมีลูกเล่นและเสียงต่างๆที่โดนใจ Pankaj Sinha วิศวกรยานยนต์อายุ 30 ปีจากนิวเดลี กล่าวว่า “ มันช่วยส่งเสริมสุขภาพจิตของฉันในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ซึ่ งเพิ่งดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนี้หลังจากพบวิดีโอ TikTok บน Twitter และ WhatsApp”
 
แม้แต่กลุ่ม influencers หรือผู้มีอิทธิพลระดับไฮคลาส ก็กำลังมองหาคุณค่าในเครือข่ายสังคมวิดีโอของจีน Malvika Billa บล็อกเกอร์แฟชั่น ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คนในบัญชี Instagram ของเธอเริ่มต้น TikToking ในช่วงที่เธอถูกกักตัวเมื่อเดือนที่แล้ว Billa วัย 24 ปีอาศัยอยู่ในปารีส แต่มุ่งเน้นที่กลุ่มผู้ใส่ใจแฟชั่นระดับพรีเมี่ยมของอินเดียผ่านบล็อกของเธอ เธอเข้าร่วม TikTok เพื่อค้นหาความคิดในการสร้างเนื้อหาในช่วงเวลานี้ เมื่อผู้สร้างส่วนใหญ่ในสาขาของเธอกำลังดิ้นรนเพื่อหาไอเดียและทรัพยากรใหม่ ๆ ใน TikTok เธอพบแฮชแท็กที่มีประโยชน์เช่น #FashionHacks และ #ClothingHacks ในการสร้างวิดีโอที่เธอแชร์กับผู้ติดตาม Instagram ของเธอซึ่งทำให้ผู้ติดตามของเธอเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วถึง 100,000 แม้ในขณะที่เกิด Covid-19 
Source : https://economictimes.indiatimes.com