Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

COVID-19 ทำให้ผู้บริโภคหันมาเสพคอนเทนต์ใน YouTube เพิ่มมากขึ้น

แพลตฟอร์มเทคโนโลยีระดับโลกที่เพิ่มทั้งประสิทธิภาพการทำงานและความเหมาะสมของแบรนด์สำหรับใช้โฆษณาบน YouTube ได้เผยผลสำรวจล่าสุดที่แสดงให้เห็นว่าผู้คนต่างเข้าชม YouTube เพื่อเสพคอนเทนต์ที่ทำให้พวกเขารู้สึกดี
 
หัวข้อการสำรวจเรือง การบริโภคคอนเทนต์และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคท่ามกลางการระบาดของโรค Coronavirus สอบถามผู้บริโภคมากกว่า 1,000 คน เพื่อให้ช่วยแชร์กิจกรรมที่พวกเขาทำบน YouTube ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างมาตราการ social distancing อันเนื่องมาจากไวรัส COVID-19 ว่าพวกเขาทำอะไรบ้าง 
 
Channel Factory พบว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่ไปที่ YouTube เพื่อสร้างความสุขทางอารมณ์ และค้นหาคอนเทนต์ที่มีประโยชน์และคอนเทนต์ด้านการศึกษา ผลสำรวจยังพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกว่า YouTube นำเสนอเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับบริบทและสอดคล้องกับสิ่งที่พวกเขาต้องการรับชมมากขึ้น
  • 80% ของผู้ตอบแบบสอบถามไปที่ YouTube เพื่อสร้างความสุขทางอารมณ์
  • 69% ค้นหาคอนเทนต์ผ่านแพลตฟอร์ม YouTube สูงกว่าช่องทางอื่น ๆ
ในขณะที่ 33% ของผู้ตอบแบบสอบถามไปที่เนื้อหาของ YouTube เพื่อค้นหาเกี่ยวกับ COVID-19 โดยเฉพาะ แต่อีกหลายคนกำลังดูวิดีโอที่ช่วยกระตุ้นความสุขทางอารมณ์ในหลากหลายประเภท:
  • 48% กำลังดูวิดีโอประเภทความบันเทิง
  • 48% กำลังดูเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับเพลง
  • 33% กำลังบริโภคเนื้อหาที่ขบขันและตลก
  • 31% กำลังดูวิดีโอเกี่ยวกับ DIY
  • 29% กำลังเสพเนื้อหาเกี่ยวกับการทำอาหาร
“ YouTube นำเสนอเนื้อหาที่มีความหมายและเป็นประโยชน์สำหรับผู้ชม ในขณะที่เราทุกคนใช้เวลาอยู่ที่บ้าน ตั้งแต่ความบันเทิง ความตลก ตลอดไปจนถึงการออกกำลังกายและการปรุงอาหาร ผู้คนต่างรู้สึกว่า YouTube ช่วยให้ความบันเทิง ช่วยให้พวกเขาทำงานให้สำเร็จและเพิ่มความสุขทางอารมณ์ให้กับพวกเขาได้” กล่าวโดย Jed Hartman หัวหน้าเจ้าหน้าที่การค้าของ Channel Factory 
 
การวิจัยยังชี้ให้เห็นถึงโอกาสที่สำคัญสำหรับแบรนด์ในการทำการโฆษณา โดยกำหนดเป้าหมายตามบริบทในเชิงบวกบน YouTube ตั้งแต่การออกกำลังกายและการแสดงตลก ไปจนถึงการทำอาหารและการประดิษฐ์ ซึ่งปริมาณการรับชมบน YouTube นั้นสูงเนื่องจากการระบาดใหญ่นี้ เมื่อถามเกี่ยวกับการโฆษณาบน YouTube โดยเฉพาะ ผู้ตอบแบบสำรวจมีความคิดเห็นเชิงบวกอย่างมากเกี่ยวกับบทบาทการโฆษณาบนเว็ปไซต์:
  • 70% ต้องการโฆษณาที่เพิ่มขึ้นและสอดคล้องกับอารมณ์ของพวกเขา
  • 29% คาดว่าโฆษณาจะเกี่ยวข้องกับเนื้อหาที่พวกเขากำลังรับชมอยู่
“ ตอนนี้นักโฆษณามีโอกาสที่หลากหลาย ในการเข้าถึงผู้ชมบน YouTube ด้วยการกำหนดตำแหน่ง ตามบริบท กำหนดเป้าหมายสูงด้วยต้นทุนที่ต่ำ การวิจัยของเราสรุปว่าการเปลี่ยนแปลงรูปแบบของผู้บริโภคและความปรารถนาที่จะมีส่วนร่วมกับเนื้อหาที่เพิ่มสูงขึ้นบน YouTube นั้น ทำให้แบรนด์มีโอกาสที่จะเข้าไปมีส่วนร่วมในสภาพแวดล้อมที่มีคุณภาพสูงด้วยผู้ชมที่พร้อมมีส่วนร่วม” Hartman กล่าว 
 
ที่มา : https://www.exchangewire.com 
Image by StockSnap from Pixabay