Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

​แนวทางการออกแบบสื่อโฆษณานอกบ้าน


สื่อโฆษณานอกบ้านคือสื่อที่คุณสามารถพบเห็นในขณะที่คุณอยู่ข้างนอกบ้านและในชีวิตประจำวันของคุณ เช่น ป้ายบิลบอร์ด ซึ่งส่วนใหญ่ทุกคนจะเห็นโฆษณาประเภทนี้ทุกวันหรือเมื่อใดก็ตามที่คุณออกจากบ้าน – บนสถานีรถไฟ ด้านข้างรถประจำทาง บนป้ายโฆษณาดิจิทัล ป้ายรถเมล์ บนวงเวียนหรือบนป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ข้างถนนสายหลัก เป็นต้น 

เทคโนโลยี หมายถึง ว่าเมื่อตลาดที่ค่อนข้างคงที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว มันถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าเบื่อเพราะข้อความไม่เคยเปลี่ยนเป็นเวลานานบนบิลบอร์ด แต่ด้วยการมาถึงของเทคโนโลยีดิจิทัลป้ายโฆษณาสามารถออกแบบให้เห็นได้บ่อยเท่าที่นักโฆษณาต้องการ ตามเวลาในแต่ละวันหรือสัปดาห์และในบางกรณีขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของอากาศ!

สื่อโฆษณานอกบ้านมีประโยชน์อย่างไร?
คุณสามารถเข้าถึงผู้คนมากมายด้วยการโฆษณาเพียงจุดเดียว ตัวอย่างเช่น ศูนย์ค้าปลีกหรือศูนย์กลางการจราจรบนถนน สิ่งนี้นำเสนอการวัดผล ROI ที่มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ถูกบังคับให้ต้องมีส่วนร่วมกับเนื้อหาของคุณ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกในการใช้สื่อโฆษณานอกบ้านมากมาย เช่นป้ายโฆษณาบนถนน โฆษณาระบบขนส่งสาธารณะ และป้ายดิจิตทัล

เนื้อหาสามารถสมบูรณ์ได้ยิ่งขึ้นด้วยกราฟิกและการแสดงผลแบบดิจิทัลที่ผู้บริโภคสามารถมีส่วนร่วมและตอบโต้ได้ ด้วยเหตุนี้จึงสร้างประสบการณ์สองทางที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้นที่สร้างการรับรู้แบรนด์ แม้ว่ามักจะถูกมองข้ามในโลกดิจิทัลที่ทันสมัย การโฆษณาด้วยสื่อนอกบ้านเป็นส่วนหนึ่งที่มีประสิทธิภาพของส่วนประสมทางการตลาดและสามารถรวมเข้ากับการตลาดดิจิทัลได้เป็นอย่างดี โดยใช้เทคโนโลยีเช่นการระบุตำแหน่งทางภูมิศาสตร์และตัวอ่านรหัส QI บนสมาร์ทโฟน 

หากคุณกำลังต้องการเป็นที่รู้จักในตลาดที่มีการแข่งขันสูง ป้ายโฆษณาอาจเป็นวิธีที่เหมาะสมในการทำให้แบรนด์ของคุณได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จัก

ประสบการณ์ถือเป็นกุญแจสำคัญ
ลูกค้ารู้ว่าพวกเขาจะเห็นสื่อแบบไดนามิกบนสมาร์ทโฟนของพวกเขา แต่สิ่งเดียวกันสามารถเป็นป้ายโฆษณาจริงได้ ไฮเนเก้นและบริติชแอร์เวย์เป็นสองแบรนด์ที่มีแคมเปญที่ยอดเยี่ยมซึ่งเปลี่ยนการรับรู้ของลูกค้าว่าป้ายโฆษณาทำอะไรได้บ้างและภาพลักษณ์ของพวกเขาคุ้มค่ากับการค้นหาทางออนไลน์

แคมเปญที่มีประสิทธิภาพของวันนี้ล้วน แต่เกี่ยวกับประสบการณ์และทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าได้รวมอยู่ในแคมเปญด้วยตนเอง ตัวอย่างเช่นในปี 2558 Coca Cola ได้รวมเนื้อหาโซเชียลมีเดียของพวกเขาเข้ากับป้ายโฆษณาของพวกเขาแบ่งปันและโพสต์รูปภาพ Coca Cola ที่ติดแท็กใหม่ นอกเหนือจากเรื่องความเป็นส่วนตัวแล้วแคมเปญ OOH ที่ดีที่สุดยังแสดงให้เห็นว่าผู้ใช้มีความสุขที่จะเข้าร่วมหากพวกเขารู้สึกว่าแคมเปญมีความเกี่ยวข้องและทำให้พวกเขามีความสุขได้ 

หากเป็นไปตามเกณฑ์เหล่านั้นพวกเขาจะรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มีส่วนร่วม ดังนั้นสำหรับนักการตลาด OOH  ข้อความจากผู้บริโภคคือพวกเขาต้องการได้รับความบันเทิงแรงบันดาลใจและตื่นเต้นจากภาพและแนวคิดการรณรงค์ 

วิธีการออกแบบสื่อโฆษณาที่ถูกต้อง
แบรนด์สามารถบอกเล่าเรื่องราวของพวกเขาและมีส่วนร่วมกับลูกค้าของพวกเขาในเรื่องราวเหล่านั้นสร้างการมีส่วนร่วมและดึงดูดผู้คนให้เข้ามามีส่วนร่วม
การออกแบบแคมเปญและป้ายโฆษณาไม่ใชเรื่องเล่นๆ หากพวกเขาไม่มีทักษะการออกแบบ หรือแผนกออกแบบในองค์กร ซึ่งธุรกิจส่วนใหญ่จะได้รับคำแนะนำที่ดีในการแสวงหาความเชี่ยวชาญของบริษัท โฆษณาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้แน่ใจว่าการออกแบบป้ายของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับป้ายดิจิทัลสามารถบอกเล่าเรื่องราวที่ถูกต้องและดึงดูดผู้บริโภคอย่างถูกวิธี 

การวิจัยตลาดเป็นกุญแจสำคัญในการเข้าใจความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดของแบรนด์สามารถกำหนดแนวความคิดแคมเปญที่ตอบสนองต่อแรงผลักดันเหล่านี้และเป็นนวัตกรรมที่เหมาะสม สนุก ทำให้เกิดการมีส่วนร่วมและยกระดับสร้างการรับรู้แบรนด์ทำให้เกิดการตอบสนองวัตถุประสงค์ของความเปญตามที่ต้องการ

ที่มา : www.bytestart.co.uk