Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

เมื่อเอเจนซี่โฆษณารวมพลังกับ Social Media ต่อต้านภัยคุกคามบนโลกออนไลน์

“อินเตอร์เน็ต” นวัตกรรมในโลกศตวรรษที่ 21 ที่ช่วยสร้างสรรค์โลกใบนี้ให้ก้าวสู่อนาคต แต่สิ่งที่ก่อให้เกิดประโยชน์มาก มักจะตามมาด้วยภัยร้ายที่คาดไม่ถึง นั่นจึงทำให้หลายฝ่ายต้องหันมาร่วมมือกัน เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และต่อต้านภัยร้ายที่มองไม่เห็น นี่คือแนวความคิดของเราเอเจนซี่โฆษณาที่ได้ร่วมมือกับบรรดา Social Media Platform ในการดูแลสังคมของโลกยุคดิจิทัล

โดยเหล่าเอเจนซี่ผู้โฆษณารายใหญ่ที่สุดในโลกกว่า 16 ราย เช่น WPP, IPG, Publicis, Omnicom, Dentsu เป็นต้น ได้ร่วมมือกับ Social Media Platform ชื่อดังระดับโลกอย่าง Facebook, Twitter และ YouTube เพื่อจัดตั้งกลุ่มพันธมิตรขึ้นที่งาน Cannes Lions ประเทศฝรั่งเศส โดยจะร่วมมือกันในการพัฒนากระบวนการเพื่อปกป้องผู้คนและแบรนด์ จากภัยคุกคามบนโลกออนไลน์ที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในปัจจุบัน

โดยในระยะแรกของกลุ่มพันธมิตรจะช่วยกันดูแลสอดส่องเนื้อหาที่เป็นอันตรายต่อสังคมอย่างรุนแรง เช่น เนื้อหาที่เกี่ยวกับการก่อการร้าย โดยในอนาคตจะมีการเพิ่มเติมเนื้อหาที่เป็นภัยคุกคามในโลกออนไลน์ นอกจากเอเจนซี่โฆษณาและ Social Media Platform ที่รวมกลุ่มเป็นพันธมิตรกันแล้ว ยังมีแบรนด์ที่เข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้วย อาทิ Adidas, Danone, Diageo, Mondelez International และ Procter & Gamble

ที่มา: https://www.marketingoops.com/