Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

การทำMappingแนวโน้มผู้บริโภคตามเทรนด์ดิจิทัลและการรับรู้ถึงพฤติกรรมผู้บริโภคดิจิทัล

เศรษฐกิจโลกมีผลอย่างมีนัยสำคัญทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อพฤติกรรมและการตัดสินใจของผู้บริโภค ผู้บริโภคในช่วงอายุ 30-55 ปี มีกำลังซื้อ/ความสามารถในการซื้อสูง และมีพลังในการตัดสินใจชักจูงผู้อื่น, ซึ่งทำให้เป็นผู้นำ/ทรงอิทธิพลด้านเศรษฐกิจโลกได้

พฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์และดิจิทัลของพวกเขามีความผลกระทบลึกซึ้งระหว่างธุรกิจและอุตสาหกรรม บ่อยครั้งที่แม้อุตสาหกรรมดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค และผลกระทบไม่ชัดเจนในทันที

ทางเดียวที่จะเข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค คือ การเรียนรู้แพทเทิร์นพฤติกรรมของพวกเขา เช่น การช่วยให้ธุรกิจขยายได้กว้างขึ้นผ่านการวาดภาพขนาดใหญ่และอนุญาตให้พวกเขาตีความหมายและตัดสินด้วยตัวเอง ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อธุรกิจและผู้บริโภคเช่นเดียวกัน

ขณะที่การศึกษาส่วนใหญ่โฟกัสที่พฤติกรรมของประชากรที่มีความหลากหลาย กลับขาดการศึกษาด้านความเข้าใจพฤติกรรมการใช้สื่อดิจิทัลในกลุ่มคนอายุ 30 ปีขึ้นไป

ด้วยจุดมุ่งหมายที่พยายามจะเติมเต็มช่องว่างและสร้างเทรนด์ดิจิทัลกับผู้บริโภค ลดกำแพงการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย การศึกษานี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อดูว่าทุกนาทีพฤติกรรมการใช้สื่อออนไลน์ของผู้บริโภครายงานพฤติกรรมอะไรที่โดดเด่นบ้าง


จากการศึกษา กำแพงที่น้อยลงในการเข้าถึงพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค พบว่า การให้เกียรติต่อเทรนด์การเติบโตปัจจักบุคคล กลุ่มเป้าหมายและช่องทางจัดจำหน่ายสู่ตลาด มีนัยสำคัญต่อธุรกิจที่อิงต่อการตัดสินใจตามเป้าหมายปัจเจกกบุคคล

สเตปแรกที่ต้องทำคือการเจาะจงกลุ่มเป้าหมายในตลาด เพื่อดูข้อมูลเชิงลึกสู่ผลตอบรับที่มีพลัง ประเทศที่ยึดสิ่งนี้เป็นเกณฑ์หลัก ได้แก่ บราซิล เยอรมนี อินเดีย อินโดนีเซีย เม็กซิโก ไนจีเรีย รัสเซีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริการใต้ และ อาหรับเอมิเรตส์ นอกจากการเติบโตอันรวดเร็วของเศรษฐกิจ ประเทศเหล่านี้ถูกเลือกจากพื้นฐานเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง และอิทธิพลของวัฒนธรรมที่พวกเขามีต่อการเคารพเชื้อชาติของประชากร

เพื่อเพิ่มข้อมูลเชิงลึกและทำให้ครอบคลุมพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมาย ผู้มีส่วนร่วม 3,500 คน ถูกเลือกอย่างรอบคอบจากหลายกลุ่มสังคมกว่า 3,71 ล้านผู้บริโภค มีการใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษเพื่อให้แน่ใจว่าทุกคนแสดงถึงกลุ่มผู้บริโภคที่เฉพาะเจาะจง

รายงานที่ได้รับการบันทึกไว้เป็นเรื่องรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมดิจิตอลและออนไลน์ของผู้บริโภคที่มีอายุระหว่าง 30 และ 55 ปี ใน 6 พื้นที่ปฏิบัติการออนไลน์ที่สำคัญ:



ในที่สุดก็ได้คำตอบ “อะไรคือวิธีที่ดีที่สุดในการเข้าถึงผู้บริโภคจากภูมิภาคต่างๆและกลุ่มอุตสาหกรรมเพื่อการตอบสนองที่ดีอย่างผิดกฎหมาย” และคนที่เฉพาะเจาะจงมากขึ้น เช่น“ ผู้บริโภคมักจะสั่งซื้อออนไลน์ในเวลาใด?” สามารถปลดล็อคธุรกิจเพื่อพัฒนาสินค้าและบริการให้ดียิ่งขึ้นตามความคาดหวังของผู้บริโภคได้ ผลลัพธ์คือระบบนิเวศทางเศรษฐกิจที่สอดคล้องกับความคาดหวังของผู้บริโภคและเป้าหมายทางธุรกิจ


ที่มา: https://mrmw.net/