Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

สื่อนอกบ้านเพิ่มประสิทธิภาพการค้นหาแบรนด์บนเว็บไซต์และสื่อโซเชียล

จากการศึกษาเรื่อง Standing on the Shoulders of Giants วัดผลเกี่ยวกับพลังของสื่อโฆษณานอกบ้านกว่า 62 เคส และผู้ที่ไม่ใช้สื่อนอกบ้าน 109 เคส พบว่า กว่า 15% หันมาลงงบโฆษณาในสื่อนอกบ้านมากขึ้น 


พลังของผู้ใช้สื่อเห็นว่าความน่าเชื่อถือของแบรนด์เพิ่มขึ้น 24% ขณะที่การรับรู้คุณภาพแบรนด์หรือความนิยมเพิ่มขึ้นไปที่ 106% ยิ่งไปกว่านั้นความจงรักภักดีในแบรนด์ของลูกค้ายังเพิ่มขึ้นสูงถึง 275% ขณะที่การใช้สื่อโฆษณาออนไลน์และการค้นหาแบรนด์บนเว็บไซต์ เพิ่มขึ้น 31% และ 80% 

ด้านประสิทธิภาพของช่องทางการสื่อสาร เช่น การค้นหาบนเว็บไซต์ เป็นผลจากการใช้สื่อนอกบ้านที่เพิ่มขึ้นถึง 80% สื่อโซเชียล 56% และออนไลน์ 31%

Mike Cooper CEO ของ Rapport กล่าวว่า ช่วงเวลาหนึ่งกลุ่มเป้าหมายมั่นใจในสื่อทุกประเภทที่สื่อสารกับเขา แต่หลังจากนั้นความมั่นใจกลับลดลงโดยเฉพาะในสื่อโซเชียล สื่อนอกบ้านที่มีลักษณะพิเศษเฉพาะกลับมีความสามารถในการสร้างความน่าเชื่อถือแบรนด์กลับมาได้อีกครั้งหนึ่งจากการผสมผสานสื่อเข้าด้วยกัน ขณะเดียวกันนักการตลาดทำงานภายใต้ความกดดันเพื่อที่จะใช้สื่อโฆษณาที่ลงทุนไปแล้วให้ได้ประสิทธิผล และก็เป็นอีกครั้งที่สื่อนอกบ้านช่วยไว้ได้ด้วยการยืดอายุและให้ประสิทธิผลที่ดีคุ้มค่าการลงทุนใช้สื่อโฆษณา

สื่อโฆษณานอกบ้านเป็นสื่อที่ช่วยเพิ่มชื่อเสียงแบรนด์ด้วยพลังของผู้ใช้ที่ต้องการส่งสารเกี่ยวกับแบรนด์ของพวกเขาออกมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งการผสมผสานผ่านช่องทางออนไลน์ หรือสื่ออื่นๆ มักจะประสบความสำเร็จ 

ที่มา: www.thedrum.com