Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

12 เทรนด์ SEO กำลังมาแรงปี 2018

ถ้าธุรกิจของคุณไม่ได้ใช้ประโยชน์จากกลยุทธิ์การปรับแต่งโครงสร้างหน้าเว็บไซต์ บล็อค และบนเพจโซเซียลมีเดียต่างๆนั้น คุณจะสูยเสียความเร็วในการเข้าถึงธุรกิจของคุณบนการค้นหาทางอินเตอร์เน็ต Search Engine Optimization ("SEO") คือทางเลือกที่ดีที่สุดที่จะทำให้ลูกค้าค้นพบธุรกิจและสินค้าของคุณ

SEO มีประโยชน์เนื่องจากเป็นเทคนิคที่พัฒนามาจากความต้องการให้เข้าง่าย บนพื้นฐานของความรู้ของสิ่งใหม่ๆของผู้จัดลำดับ และในปีนี้ก็ไม่ได้แตกต่างกันเพราะกระแสของการใช้ SEO เพื่อทำให้บริษัทของคุณติดท็อปในผลค้นหาบน Google Search จะทำให้ธุรกิจของคุณอยู่เหนือกว่าคู่แข่งของคุณได้
 
12 คนของ Forbes Agency Council (FAC) ได้กล่าวถึงกระแสการใช้ SEO หรือการเปลี่ยนแปลงที่กระทบต่อการทำงานในปีนี้
 

Images courtesy of FAC members.

Members of the Forbes Agency Council weigh in.

1. การค้นหาด้วยเสียง (Voice Search)
การค้นหาด้วยเสียงจะเปลี่ยนสิ่งที่เราต้องการรู้ ไปสู่การตอบคำถามโดยที่คุณสามารถได้รับคำตอบโดยตรงผ่านการตอบด้วยเสียง การป้อนคำค้นหาผ่านการพิมพ์จะไม่เป็นที่นิยมอีกต่อไป กลไกลการค้นหานี้สามารถสรุปเนื้อความ และข้อมูลเกี่ยวกับหัวข้อที่คุณต้องการคำตอบ ;- กล่าวโดย Loren Baker, Foundation Digital 

2. การใช้ห้วข้อในการค้นหาลิ้งที่ต้องการ (Link-Worthy, Useful Content)
การสร้างลิ้งที่มีคุณค่า ที่สามารถตอบสนองคำค้นหาของผู้ค้นหา อีกทั้งยังประกอบด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อผู้ค้นหาเป็นหลัก ดังนั้นรูปแบบการค้นหาคือจุดสำคัญที่จะทำให้คุณได้ผลการค้นหาทางออนไลน์ที่ดีที่สุด ;- กล่าวโดย Bryan Shetsky, Lamark Media

3. ความปลอดภัยของลิ้ง (Secure Link หรือ "SSL")
เมื่อ 2 ปีก่อน Google ประกาศเกี่ยวกับการเริ่มใช้การรับรองความปลอดภัยบนเว็บไซต์ SSL ส่งผลกระทบต่อลำดับการค้นหาของเว็บไวต์ ในปัจจุบันบราวเซอร์ อย่าง Chrome ไม่จำเป็นต้องขึ้นต้น บราวเซอร์ด้วย "HTTP" ดังนั้นมีความเป็นไปได้ที่มันจะไม่ปลอดภัย ยิ่งไปกว่านั้นในปี 2561 การแก้ไขลำดับการค้นหาของเว็บไซต์ที่ตกลงไปนั้น ด้วยวิธีที่ง่ายและไม่แพงคือการจ่ายเงินจำนวน 39 ดอร์ล่าต่อปี  ;- กล่าวโดย Ahmad Kareh, Twistlab Marketing

4. เจตนาของผู้ค้นหา (Searcher Intent)
Google ให้ความสนใจกับผลการค้นหาที่ตรงตามเจตนาหรือความต้องการของผู้ค้นหาในแต่ละคน ที่ทำให้ส่งผลต่อการทำงานของ SEO ในปีนี้เราต้องมองหาสิ่งที่เหนือกว่าในการใช้การค้นหาแบบเดิมๆอย่างที่ผ่านๆมา อีกทั้งเรายังมองหาอะไรที่มากกว่าเพื่อตอบสนองการค้นหาให้มีอยู่ในหน้าแรกของการค้นหาบนความแตกต่างกันของผู้ค้นหา เพื่อให้เข้าใจถึงโอกาส และการสูญเสียโอกาสที่เกิดจากการค้นหาที่มีความแตกต่างกันของผู้ค้นหา ;- กล่าวโดย Nina Hale, Nina Hale, Inc

5. โดเมนย่อย กับ ส่วนย่อยของโดเมนย่อย (Subdomain Versus Subdirectory)
ในปัจจุบันบล็อคนั้นถูกย้ายจากSubdomain ไปอยู่ในส่วนรากของ Subdirectory เพื่อที่จะมองหาการเพิ่มประโยชน์ของการใช้งานโดเมนได้มากขึ้น อีกทั้งเรายังพยายามไม่ให้บล็อคของเราไปอยู่บนลำดับท็อปๆของโดเมนหลัก เพื่อเป็นประโยชน์กับโดเมนในระยะยาว ;- กล่าวโดย  Martha Madero Gonzalez, GROU Crecimiento Digital

6. การค้นหาวิดีโอ (Video SEO)
เมื่อปีที่แล้วจากการศึกษาของ Cisco คาดว่าในปี 2564 การใช้งานวิดีโอจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 82% หมายความว่าในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้การค้นหาแบบวิดีโอจะเป็นที่นิยมที่สุด ในปัจจุบัน Youtube คือแหล่งการค้นหาวิดีโอที่ใหญ่เป็นลำดับที่ 2ในโลก ดังนั้นเป็นโอกาสอย่างมากถ้าคุณสร้างวิดีโอให้เหมาะกับแบรนด์ของคุณ เพื่อช่วยให้ผู้ค้นหาค้นพบแบรนด์คุณ ;- กล่าวโดย Marc Hardgrove, The HOTH

 7. สมรภูมิการต่อสู้ของ Snippets (Battle Of The Snippets)​
การเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุด คือ การขยายฟีเจอร์บน Google SERP เพื่อที่จะได้เป็นเว็บไซต์ที่ติดอยู่ในลำดับ 1ใน 3 บนการค้นหา โดยจุดมุ่งหมายที่จะขยายรูปแบบการใช้งานให้ตรงกับคว่มต้องการของลูกค้า ด้วยฟีเจอร์ต่างๆของ Snippets ;- กล่าวโดย Charles Kim, Executive Digital

8. SEO-Rich ในรูปแบบการค้นหาแบบยาว (SEO-Rich ,Long-Form Content)
ในปี 2561 เราค้นหาในรูปแบบข้อความที่ยาวขึ้น จากหน้าของสารบัญ ที่มีมากกว่า 1,500 คำ ทำให้มีการจัดลำดับบนกลไกลการค้นหาได้ดีขึ้น และสร้างการเข้าผ่าน google แบบตรงๆโดยไม่เสียเงิน หรือที่เรียกกันว่า "organic traffic" ได้ดีกว่า หน้าที่มีข้อความสั้นๆ จากการศึกษาของผู้ใช้งานบนเพจที่มีรูปแบบเนื้อหายาวทำให้ได้รับลิ้งข้อมูลต่างๆ และข้อมูลที่แชร์บนโซเชียลได้มากกว่า ซึ่งให้ความสำคุญกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และคุณภาพในการเขียนเป็นหลักอีกด้วย  ;- กล่าวโดย Peter Boyd, PaperStreet Web Design

9. อำนาจของ Social Media (The Power Of Social Media)
จากที่เห็นว่า Google และ SEO ได้ทำสัญญากับแพลต์ฟอร์มอื่นๆมากมาย เพื่อต้องการให้มีการกดไลน์ รีทวีต และแชร์ข้อความต่างๆในโซเซียลมากกว่าแต่ก่อน ดังนั้นเพื่อให้มั่นใจว่าได้ใช้กลยุทธิ์การมีส่วนร่วมบนโซเซียลมีเดีย เพื่อทำให้ผู้รับชมได้เห็นถึงบทความที่คุณต้องการโพสลงไป ;- กล่าวโดย Jacob Hanson, PR with Panache!

10. ความเร็วบนเว็บไซต์ (Site Speed)
Google  ได้ประกาศเกี่ยวกับความเร็วบนหน้าเว็บไซต์ออกมาแบบเป็นลำดับอย่างเป็นทางการ ที่ผู้ใช้งานมีต้องการเป็นอย่างมากกับความเร็วบนเว็บไซต์ กล่าวได้ว่าความเร็วบนเว็บไซต์นั้นสามารถขับเคลื่อนอัตราความเร็วของการเปลี่ยนแปลงต่างๆบนเว็บไซต์ได้เร็วขึ้น มันทำให้การลงทุนนี้คุ้มค่าเพราะคุณก็จะได้ผลตอบแทนที่คุ้มค่าจากสิ่งนี้เช่นกัน ;- กล่าวโดย Jon Clark, Fuze SEO, LLC

11. ยุคการฟื้นฟูวิทยาการใหม่ๆของโทรศัพท์มือถือ (Mobile Renaissance)
การเปลี่ยนแปลงจากการใช้งาน Google บนคอมพิวเตอร์ไปสู่การใช้งานบนโทรศัพย์มือถือที่เกิดขึ้น การออกแบบเพื่อตอบสนอง หรือการจัดเรียงรูปแบบข้อความบนหน้าเว็บไซต์แบบดั้งเดิมกับบนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งGoogle กล่าวว่าความเร็วของหน้าเว็บบนโทรศัพท์มือถือนั้นจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เทคโนโลยีของ AMP เป็นที่น่าดึงดูดมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้น Web Apps ยังสามารถสนับสนุนการใช้งานบน iPhones ได้ตามกระแสนิยมของการใช้งานสิ่งต่างๆบนโทรศัพท์มือถือ ;- กล่าวโดย Paul Shapiro, Catalyst, a GroupM and WPP Agency

12. การเพิ่มจำนวนของ Smart Devicesต่างๆ (Proliferation Of Smart Devices)
Smart Devices ในยุคนี้อย่าง Alexa, Google Home และ Apple Home Pod และการให้คำปรึกษาบนเครื่องมือ อย่าง Siri, Google App ที่มีการใช้งานโดยการป้อนผ่านเสียงและภาษาที่หลากหลายได้นั้น ทำให้การขับเคลื่อน SEO ด้วยการค้นหาแบบเสียงเป็นที่ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี ;- กล่าวโดย Timothy Nichols, ExactDrive, Inc

www.forbes.com/