Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

10เหตุผลที่สื่อนอกบ้านและการสร้างประสบการณ์สำคัญต่อกลยุทธ์การวางแผน

นักวางแผนการตลาดต้องพิจารณาเลือกแผนการโฆษณาที่สร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพดีที่สุด เพื่อตอบโจทย์เป้าหมายลูกค้าที่ถูกจำกัดด้วยงบประมาณรวมถึงความคาดหวังจากลูกค้า เช่นเดียวกับสื่อโฆษณานอกบ้านและกลยุทธ์ทางการตลาดแบบสร้างประสบการณ์ที่ต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายมองเห็นสื่อและเข้าถึงโฆษณานั่นให้ได้ 

แบรนด์ที่สำเร็จมักจะเลือกใช้สื่อโฆษณานอกบ้าน (และสร้างประสบการณ์)
จากการสำรวจโดย WARC พบว่า แบรนด์ที่สำเร็จมักใช้งบโฆษณากับสื่อนอกบ้านเฉลี่ย 13% ในปี 2008 - 2016 ในทางกลับกันส่วนแบ่งทางการตลาดของสื่อโฆษณานอกบ้านทั่วโลก เฉลี่ยเพียง 6% ตั้งแต่ปี 1990 และ 7% ยังเป็นความลับที่ทำให้แบรนด์สำเร็จได้

สื่อโฆษณานอกบ้านอาจอยู่นอกสายตาของคู่แข่งก็ได้
คุณจะเหนือกว่าคู่แข่งได้หากใช้โอกาสใน 6% ที่คนมองข้ามสื่อนอกบ้าน หันมาลงงบโฆษณากับสื่อนอกบ้าน เป็นโอกาสที่ดีหากคุณใช้สื่อนอกบ้านขึ้นแบรนด์คุณ นี่เป็ีนอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้แบรนด์สื่อสารได้กับหลายกลุ่มเป้าหมาย หรืออาจเพิ่มช่องทางออนไลน์ไปด้วยก็ยังได้



สื่อนอกบ้าน และการสร้างประสบการณ์ เป็นหนทางใหม่ของ "ความคิดสร้างสรรค์"
การผสมผสานสื่อนอกบ้านกับกลยุทธ์การสร้างประสบการณ์จะทำให้แบรนด์ของคุณชัดขึ้นและดูสร้างสรรค์ อีเว้นท์เป็นการปรับโฉมการเข้าถึงประสบการ์ลูกค้าให้ engage กับแบรนด์ได้แข็งแรงพอที่จะแชร์ประสบกาณ์ของพวกเขาในสื่อโซเชียล ซึ่งคุณควรจะมองหาช่องทางสร้างสรรค์ผ่านสื่อตลอดเวลา เพื่อไม่ให้หายไปจากกระแสของลูกค้า 

สื่อนอกบ้าน + ประสบการณ์ นำเสนอสิ่งที่แตกต่างและหลากหลายมุมมอง
เมื่อพิจารณากลยุทธ์ทางการตลาด สื่อนอกบ้านและการตลาดแบบสร้างประสบการณ์สามารถผสมผสานกันได้ดีด้วยข้อความและการสร้าง engagement ส่วนมากสื่อนอกบ้านจะโฆษณาแบรนด์ให้คุณได้ตลอด 24 ชั่วโมง ช่วยให้เข้าถึงแบรนด์และแผนการตลาดได้ในเชิงลึก และสามารถสร้างสรรค์ไอเดีย ทำให้แบรนด์แข็งแกร่งขึ้นได้

อีกทางหนึ่งการสร้างประสบการณ์และการทดลองใช้ จะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้นและมีส่วนร่วมกับแบรนด์มากขึ้น สื่อโฆษณาแบบอยู่นิ่งจะสร้างการมีส่วนร่วมได้ล้ำลึกไปอีก สื่อพวกนี้จะเข้ามาสนับสนุนอีเว้นท์หรือการตลาดแบบสร้างประสบการณ์ เช่น การ Wrapped โฆษณาบนรถ



สื่อนอกบ้านและการสร้างประสบการณ์ช่วยขยายกลยุทธ์ทางการตลาดของคุณ
จริงๆแล้ว สื่อนอกบ้านและการสร้างประสบการณ์ช่วยขยายขอบเขตสื่อดิจิตอล สื่อโซเชียลและมือถือ แต่รู้หรือไม่ว่า 98% ของลูกค้าสร้างคอนเทนท์ออนไลน์ในอีเว้นท์และประสบการณ์ที่เขาได้รับ สื่อนอกบ้านและการสร้างประสบการณ์ยังคงอยู่เสมอ และออนไลน์เป็นลำดับต่อมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อโซเชียล ซึ่งจากการสำรวจพบว่า สื่อนอกบ้านช่วยสนับสนุนสื่ออื่นๆ ได้ถึง 300% 



การตลาดแบบสร้างประสบการณ์สะท้อนความต้องการของแบรนด์สู่การมีส่วนร่วมผ่านอัตราการมองเห็น
นักวางแผนสื่อดิจิตอลพบว่า สื่อนอกบ้านและสื่อดิจิตอลสามารถเพิ่มการมีส่วนร่วมกับแบรนด์ได้เป็นอันดับ 1 อัตราการมองเห็นและการมีส่วนร่วมคือเป้าหมายใหม่ที่นักวางแผนต้องทำให้ได้ตามเป้า การมีส่วนร่วมด้วยการมองเห็นสื่อที่มีคุณภาพช่วยให้การสร้างประสบการณ์กับลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการสร้างประสบการณ์

ลูกค้าที่มีส่วนร่วมดีกับแบรนด์คือ กลุ่มเป้าหมายหลักที่ควรจะเข้าถึงเขาให้ได้ และสร้างประสบการณ์ให้กับเขาอย่างสม่ำเสมอ การสร้างประสบการณ์ร่วมกับลูกค้าเป็นช่องทางที่ดีในการสื่อสารและสร้างความแข็งแกร่งในการเชื่อมโยงกับลูกค้าจากสื่อโซเชียลสู่กิจกรรมทางการตลาด

สื่อนอกบ้านใช้ข้อมูลและประชากรในการขับเคลื่อน
สื่อนอกบ้านในยุคปัจจุบันหันมาใช้ข้อมูลในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น พื้นที่โฆษณาของสื่อนอกบ้านพัฒนาให้เหมาะกับข้อมูลที่มี เช่น ใครผ่านสื่อและมองเห็นสื่อ  สามารถเจาะลึกข้อมูลเชิิงลึกได้มากขึ้น เพื่อนำมาประยุกต์ใช้กับการสื่อสารต่อกลุ่มเป้าหมาย นอกจากนี้การสร้างประสบการณ์จะช่วยให้กิจกรรมทางการตลาดน่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายเข้ามาได้ แม้กระทั่งสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าแบบ 1 ต่อ 1

สื่อนอกบ้าน และการตลาดแบบสร้างประสบการณ์ คือการผสมผสาน กลุ่มเป้าหมาย+ทำเล+ข้อมูล
สื่อนอกบ้านและประสบการณ์คือ การที่คุณสามารถส่งสารได้อย่างถูกต้อง ตรงกลุ่มเป้าหมาย และถูกที่ถูกเวลา และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างแท้จริง 


สื่อนอกบ้านคือช่องทางสื่อเดียวที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการสร้างประสบการณ์ได้เพิ่มขึ้น และผู้คนใช้ชีวิตนอกบ้านมากขึ้น
นี่คือการการเติบโตที่ผสมผสานพฤติกรรมมนุษย์ที่ใช้ชีวิตนอกบ้านเข้ากับสื่อนอกบ้านและการตลาดแบบสร้างประสบการณ์ ซึ่งเป็นโอกาสอันดีของเหล่านักการตลาด กว่า 70% ของผู้คนใช้ชีวิตนอกบ้าน เข้าใกล้สื่อนอกบ้านและกิจกรรมสร้างประสบการณ์สร้างการมีส่วนร่วมมากขึ้น กลยุทธ์อันชาญฉลาดจะเกิดขึ้นได้หากคุณนำสื่นอกบ้าน การสร้างประสบการณ์และการมีส่วนร่วม และกิจกรรมเข้าด้วยกันได้ โดยสื่อสารถึงแบรนด์ได้มากที่สุด ในขณะที่สิ้นเปลืองน้อยที่สุด 

สื่อนอกบ้านและการตลาดแบบสร้างประสบการณ์เข้าถึงได้แค่มนุษย์เท่านั้น
ลูกค้ามีความต้องการที่จะรู้แหล่งที่มาของข้อมูลที่ได้รับมากขึ้น ฉะนั้นต้องเลือกใช้กลยุทธ์ที่แตกต่่างจากสื่อนอกบ้านและการสร้างประสบการณ์ และวางแผนกลยุทธ์เชิงลึกที่สร้างสรรค์เข้ามาอำนวยความสะดวกในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย

www.emcoutdoor.com