Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

9 สาขานวัตกรรมที่ควรเน้นต่อการเติบโตของธุรกิจในปี 61

ทำความเข้าใจมุมมองที่ชัดเจนว่าเทคโนโลยีปัจจุบันและพฤติกรรมผู้บริโภคสามารถนำมาใช้เพื่อความสำเร็จทางธุรกิจได้อย่างไร และข้อมูลเกี่ยวกับ "DTI" ที่เราคิดว่าจะส่งผลทางธุรกิจในปี 61
 
1. อีคอมเมิร์ซ: Triumph ในยุคของ Amazon 
อาวุธที่มีข้อมูลคู่ค้าและกลยุทธ์ด้านสื่อที่ถูกต้อง ไม่เพียงแต่จะสามารถอยู่รอดได้หากปราศจาก Amazon แบรนด์ที่ขายโดยตรงต่อผู้บริโภคก็เป็นไปได้ที่จะกลายเป็นผู้นำ ถ้าคุณมองลึกลงไปมีโอกาสมากมายที่แบรนด์จะสร้างสถานะที่แข็งแกร่งขึ้นและเสริมสร้างพื้นฐานฐานธุรกิจให้เข้มแข็ง
 
2. ข้อมูลและการวิเคราะห์: พลังของข้อมูลขนาดใหญ่และกลยุทธ์ที่หนักแน่น
เทคโนโลยีในปัจจุบันมีความซับซ้อนกว่าเครื่องมือในอดีต แต่หลักการแนวทางสำหรับข้อมูลของคุณยังคงเหมือนเดิม ข้อมูลที่คุณรวบรวมเป็นสิ่งไร้ค่า หากไม่มีแผนใช้อย่างถูกต้อง เมื่อใช้ข้อมูลขนาดใหญ่ของโลก ให้มุ่งเน้นกลยุทธ์ข้อมูลเกี่ยวกับผลกระทบทางธุรกิจ วางลูกค้าไว้ที่ศูนย์กลาง
 
3. ปัญญาประดิษฐ์
อย่าประมาทความต้องการการมีส่วนร่วมของมนุษย์ ตอนนี้ AI ที่ดีที่สุดในขั้นต้นต้องเป็นผู้กำกับโดยมนุษย์ซึ่งเป็นแกนหลัก เทคโนโลยีจำเป็นต้องรู้สิ่งที่ต้องการ ในการติดตามผลลัพธ์ ที่สำคัญนักการตลาดต้องตั้งเป้าหมายแล้ววัดจุดข้อมูลที่กำหนด เพื่อให้มั่นใจว่างานกำลังดำเนินไปในขอบเขตทางอารมณ์และทางวัฒนธรรมที่คุณกำหนดไว้
 
4. เทคโนโลยีการสนทนา: เสียงเป็นปลายนิ้วใหม่ 

เทคโนโลยีเสียงยังคงพัฒนา Amazon ของ Alexa, Google Home และอื่น ๆ ได้จำหน่ายอุปกรณ์จำนวนกว่า 20 ล้านเครื่องแล้ว (ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งปี) ผู้ใช้หลายพันรายเข้าถึงผู้ช่วยด้านเสียง เช่น Siri แล้ว รับประกันได้ว่าจะมีโอกาสเพิ่มจำนวนมากขึ้นในตลาด
 
5. การปรับใช้ส่วนบุคคล: เพื่อให้เกิดความเข้าใจด้านเทคโนโลยีอย่างแท้จริง และมุ่งเน้นไปที่มนุษย์
ส่วนใหญ่นักการตลาดมีการจัดทำดัชนีเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีสำหรับการปรับเปลี่ยนในแบบของคุณโดยเฉพาะ เป็นผลให้พวกเขามักจะละเลยที่จะพัฒนากลยุทธ์และโครงสร้างพื้นฐานด้านการวางแผน เพื่อเพิ่มการส่งมอบสัญญาเทคโนโลยีที่มากที่สุด 
 
6. การแปลงข้อมูลดิจิทัล: ขัดขวางผังองค์กร
บริษัทที่ก่อตั้งมาจากยุคก่อนอินเทอร์เน็ตกำลังเรียนรู้ว่า "ดิจิตอล" ไม่ใช่แค่ความแปลกใหม่ทางเทคโนโลยี เป็นแนวคิดพื้นฐานในการจัดระเบียบองค์กร การเปลี่ยนแปลงจะต้องไปไกลกว่าเทคโนโลยีและพัฒนาแรงงานวัฒนธรรม และกระบวนการต่างๆ เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ ในความเป็นจริงการทำเช่นนี้มักมีความสำคัญและมีคุณค่ามากกว่าเทคโนโลยี
 
7. ความเป็นจริงที่เพิ่มขึ้น: ถึงเวลาแล้วที่จะมาถึง​
จาก AR ทั้งสี่ประเภท โทรศัพท์มือถือมีแนวโน้มที่จะสร้างคลื่นใหญ่ที่สุด เป็นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในปีหน้า บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านฮาร์ดแวร์ เช่น Apple และ Samsung กำลังรวมส่วนประกอบที่พร้อมใช้งานกับ AR ไว้ในอุปกรณ์ของพวกเขา ในขณะที่บริษัทซอฟต์แวร์ซึ่งรวมถึง Facebook และ Google ได้เพิ่มคุณลักษณะและเครื่องมือ AR ขั้นสูงเป็นสองเท่า เพื่อผสานรวมเข้ากับประสบการณ์บนมือถือของเราอย่างลงตัว
 
8. TV: การเพิ่มขึ้นของเครือข่าย post-cable
เครือข่าย post-cable กำลังอยู่ในเส้นทางที่จะสร้างเนื้อหา จัดหาวัฏจักรข่าวสารตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ตามผู้เล่นใหม่ๆ เหล่านี้สามารถเข้าถึงช่องโฆษณาประเภทเฉพาะและกระจายเนื้อหาวิดีโอเป็นจำนวนมากในหลายแพลตฟอร์มได้ทุกวัน เนื้อหาของพวกเขาครอบคลุมทั้งวิดีโอสด ไม่มีต้นฉบับ ไม่มีการตั้งค่า และได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมทางสังคมมากที่สุด

9. ผู้มีอิทธิพล: ศิลปะและ (ข้อมูล)วิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังอิทธิพล 
การตลาดของ Influencer กลายเป็นช่องว่างที่เติบโตอย่างรวดเร็ว วิวัฒนาการการขับเคลื่อนด้วยการรวมกันของการเติบโตที่เพิ่มขึ้นจากเวลาที่ใช้กับโซเชียลมีเดีย และการลดลงของความไว้วางใจในโฆษณาและแบรนด์ อย่างไรก็ตามหากปราศจากข้อมูลขัดแย้งทางวิทยาศาสตร์และข้อมูลการตลาด กลยุทธ์ผู้มีอิทธิพลจะสั้นลงและแบรนด์ต่างๆจะถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง สิ่งหนึ่งที่ยังคงมีอยู่คือ การมีส่วนร่วมของผู้มีอิทธิพลที่มีข้อมูลที่ถูกต้องนำไปสู่การคิดกลยุทธ์และสร้างสรรค์แคมเปญที่ประสบความสำเร็จ