Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

Data Science และ AI พัฒนาเทคโนโลยีการเล่นเกมอย่างไร?


Data Science และปัญญาประดิษฐ์ (AI) ได้เข้ามาเปลี่ยนโฉมอุตสาหกรรมเกม ในขณะที่แวดวงธุรกิจเกมนั้นมีการแข่งขันสูง ทำให้องค์กรต่างพยายามสรรหาวิธีการดึงดูดและเชื่อมต่อกับผู้บริโภคผ่านรูปแบบต่างๆ เพื่อให้บรรลุสิ่งนี้

Data Science นั้นสามารถช่วยให้บริษัทเกมสามารถตรวจสอบตัวแปรต่างๆ ที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมของกลุ่มผู้เล่นเกมได้ เช่น รูปแบบการบริโภค เวลาที่ใช้บนแพลตฟอร์ม เวลาที่เล่น เวลาหยุดเล่น ผลลัพธ์ และคะแนน

บริษัทเกมกำลังใช้นวัตกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการจับภาพซึ่งเป็นนวัตกรรมที่ช่วยในการออกแบบคาแรคเตอร์ตัวละครที่มีลักษณะใกล้เคียงมนุษย์มากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ข้อมูลยังช่วยพัฒนาเรื่องของเนื้อหาในแง่ของข้อมูลเชิงลึกอีกด้วย โดยงานของ Data Science จะทำให้เห็นภาพการพัฒนาที่น่าสนใจเกี่ยวกับการปรับปรุงรูปแบบการเล่นเกม

นอกจากนั้นยังมีความก้าวหน้าในของรูปแบบคาแรคเตอร์ตัวละครที่มีความเฉพาะเจาะจง มีประสิทธิภาพตรงตามความคาดหวัง รวมทั้งมีการเปิดใช้งานในเรื่องของอัลกอริธึม AI ที่ช่วยสร้างการจดจำตัวอย่างและรูปแบบ เพื่อนำไปสู่แผนการในการสร้างสรรค์และการพัฒนาโมเดลการเล่นเกมต่อไป

เบื้องหลังการวิเคราะห์ Data Science ที่จริงจังนั้นก็คือการส่งเสริมเกมที่เป็นประโยชน์รวมถึงการดึงดูดลูกค้าด้วย ตัวอย่างเช่น การสร้างสถานการณ์ที่ดีขึ้นสำหรับนักเล่นเกม เพื่อไม่ให้พวกเขารู้สึกหนักใจหรือเหนื่อยหน่ายขณะเล่น

อย่างไรก็ตามหลายบริษัทยังมีการใช้ข้อมูลทำการตรวจสอบในเรื่องของการโกงกันในเกม และเพื่อตัดสินในเรื่องนี้ AI จึงเข้ามามีบทบาทเป็นฮีโร่ให้กับอุตสาหกรรมเกม

ในปัจจุบันปริมาณของข้อมูลที่ต้องจัดการได้เริ่มขยายตัวขึ้น ด้วยเหตุจากจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ที่มีส่วนข้อมูลสำคัญอย่างเช่น เวลาเล่น เวลาสื่อสาร เวลาที่เลิกเล่น คะแนน และข้อมูลอื่นๆ ดังนั้นจึงต้องให้ความสำคัญในการรักษาความปลอดภัยของลูกค้า
 

ความรับผิดชอบของ AI  ต่อเทคโนโลยีการเล่นเกม
การเผชิญหน้าแบบ AI ที่ใช้งานง่าย ตอบสนอง และหลากหลายในเกมนั้นสร้างโดยตัวละครที่ไม่ใช่ผู้เล่น (NPC) นอกจากนี้ระบบ AI ยังประมวลผลและแสดงถึงพฤติกรรมของตัวละครเหล่านี้ในฉากการเล่นเกมอีกด้วย

AI ช่วยให้นักพัฒนาสามารถถ่ายทอดประสบการณ์เหมือนคอนโซลบนอุปกรณ์ต่างๆ เช่น แล็ปท็อปและโทรศัพท์มือถือ จากการศึกษาพบว่า AI คือพร้อมที่เรียนรู้พฤติกรรมของบุคคลแบบเฉพาะเจาะจง ซึ่งทำให้เกิดความต้องการ AI ที่มีสติสัมปชัญญะในอุตสาหกรรมเกมอย่างมหาศาล

สิ่งนี้ทำให้เกิดภาระผูกพันมหาศาลในบริษัทในการกำหนดค่า การสร้าง การจัดหา การถ่ายทอด และใช้เทคโนโลยีอย่างมีสติ โดยเครื่องมือนี้ทำงานร่วมกับวิธีการของ AI เพื่อช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถตรวจสอบความจำเป็นของผู้เล่น ตระหนักถึงโอกาสทางการตลาดที่เป็นไปได้ ด้วยการรวบรวมโอกาส และขับเคลื่อนเกมอย่างมีความรับผิดชอบ

ในขณะที่จัดการข้อมูลมหาศาลที่สร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเกม AI อย่างมีความรับผิดชอบนั้นสามารถรับประกันบรรยากาศการเล่นเกมที่มีความยุติธรรมและปลอดภัยได้เช่นกัน โดยความรับผิดชอบของ AI ในการเล่นเกมนั้นถูกคาดหวังว่าจะสามารถปกป้องลูกค้าและบริษัทจากอันตรายทางดิจิทัลที่อาจเกิดขึ้นซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายที่ตามมาได้  
 
ที่มา : https://www.gaming360.in