Where we are

MACO is Thailand

leading creative and innovative out of home media solution provider.

MACO ขอทำดี ผู้บริหารและพนักงานแทคทีม เดินทางไปมอบสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยรวมมูลค่ากว่า 470,000 บาท

                 จากเหตุการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ส่งผลให้มีประชาชนในหลายพื้นที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก บริษัทมาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ  MACO ได้รับรู้ถึงความเดือนร้อนของพี่น้องประชาชนในเรื่องนี้  จึงได้จัดกิจกรรมนำทีมผู้บริหารและพนักงานเดินทางไปบริจาคสิ่งของ อาทิห่วงยางชูชีพ เสื้อชูชีพ เรือพลาสติกพร้อมเครื่องยนต์เรือ รวมมูลค่ากว่า 470,000 บาท ให้แก่ มูลนิธิรักษ์ไทย มุ่งหวังเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  

                คุณสุธิรัตน์  คชสวัสดิ์ ผู้ประสานงานภาคสนามของมูลนิธิรักษ์ไทยกล่าวว่า “เหตุที่เลือกให้นำสิ่งของมาบริจาคในพื้นที่นี้ คือ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นที่ราบลุ่ม เป็นแหล่งรองรับน้ำมาโดยตลอด เดิมการวางแผนทำนาของชาวบ้านยังไม่เป็นระบบนัก ทำให้เมื่อเข้าฤดูฝน ผลผลิตที่ควรจะได้ส่งขายกลับเสียหายเป็นจำนวนมากเป็นประจำทุกปี”  
               
ด้านคุณกระแสร์  บัวบาน กำนันตำบลบางหลวงโดดเป็นตัวแทนรับมอบ ณ โรงเรียนวัดกอไผ่  ตำบลบางหลวงโดด อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า “จากประสบการณ์ที่ได้เผชิญกับอุทกภัยมาทุกปี เราก็ได้มีการร่วมวางแผนกับชาวบ้านในชุมชนเรื่องการกำหนดระยะเวลาเริ่มเพาะปลูกและช่วงการเก็บเกี่ยวให้ทันท่วงทีก่อนช่วงน้ำมา ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงการปรับตัวเพื่อลดอัตราความเสียหายของผลผลิตทางการเกษตร สำหรับสิ่งของที่ได้รับมาในวันนี้ก็คิดว่าจะสามารถนำไปใช้ประโยชน์บรรเทาทุกข์ยามเกิดอุทกภัยได้ เรือก็สามารถใช้สำหรับเดินทางเข้าออกชุมชน  เสื้อชูชีพ หรือห่วงยาง ก็เป็นอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย นอกจากนี้ห่วงยางยังสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการเพาะปลูกพืชผักลอยน้ำ หรือแพห่วงยางได้อีกด้วย ทั้งนี้ผมก็ขอเป็นตัวแทนชาวบ้าน ขอขอบคุณทางบริษัทเป็นอย่างสูงที่ได้นำสิ่งของมามอบให้กับพวกเราครับ”



            คุณจักรกฤษณ์ เข็มทอง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด ของ MACO กล่าวกับกำนันตำบลบางหลวงโดดและชุมชนว่า “จากที่เราได้ทราบข่าวสื่อต่างๆ ว่ามีประชาชนในหลายพื้นที่ของประเทศไทยต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมโดยเฉพาะในพื้นที่นี้ซึ่งท่วมเป็นประจำทุกปี  ผมในฐานะของตัวแทนบริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสมามอบสิ่งของเพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับชาวบ้านในชุมชน ในฐานะคนไทยด้วยกันอย่างเต็มใจและหวังว่าสิ่งของเหล่านี้จะเป็นประโยชน์ต่อชุมชน อำเภอบางบาลครับ”

            ในการขนย้ายสิ่งของบริจาคได้รับความร่วมมือร่วมใจจากชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ หลายนายมาช่วยกันขนของกันอย่างแข็งขัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สะท้อนน้ำใจของคนไทยที่มอบให้กันในยามทุกข์ร้อนได้เป็นอย่างดี